Other Recent Articles

Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Việt Nam: Ngày Hội Của Người Việt Tại Âu Châu

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011 with 0 comments



Hoithanh.com - Khoảng 1000 con cái Chúa người Việt từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thể châu Âu đã cùng tệ tựu về thành phố Frankfurt, Đức để tham dự Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam vào sáng ngày 6/8/2011 trong dịp Đại hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (HTTLVN) Âu Châu.
Hoithanh.com xin giới thiệu sơ lược các chương trình do một con cái Chúa tham dự đại hội gởi đến:
Mở đầu chương trình là một video clip về các giai đoạn hình thành và phát triển HTTLVN do UB xã hội của Tổng liên hội HTTLVN(MN) thực hiện được công chiếu trong khán phòng.
Mục sư Phạm Xuân Bahna Trung hướng dẫn chương trình. Sau khi MS Nguyễn Tấn Cảnh đọc Kinh Thánh, MS Thái Phước Trường chia sẻ sứ điệp trong phần Kinh Thánh liên quan về cuộc đời của Giô Sép con trai Gia cốp.
Sau bài giảng là chương trình ca ngợi Chúa của HT Berlin trong phần dâng hiến. Tiết mục được chào đón và hoan nghinh nhất là bài múa của các HT tại Đức. Các diễn viên trong trang phục truyền thống 54 dân tộc tại VN ca ngợi Chúa với những chiến nón lá và hình chữ S tượng trưng cho đất nước VN thật là của lễ tạ ơn có ý nghĩa. Các diễn viên đã chuẩn bị và tập luyện rất nhiều cho tiết mục công phu này.
Chương trình đại hội của HTTLVN tại Âu Châu diễn ra từ ngày 2/8. Mục sư Trần Trọng Nha là diễn giả chính với hơn 6 bài giảng về Tin lành Tứ Diện. Đặc biệt bài giảng của mục sư Trần Trọng Nha vào đêm 4/8 cho thanh niên thật được ơn.
Mục sư Tô Văn Út là diễn giả và điều khiển chương trình lễ tốt nghiệp và tấn phong Mục sư ngày 4/8 cho các sinh viên Thần học.
Được biết Giáo hạt Đức vừa hoàn tất kết quả bầu cử Ban điều hành và MS Phạm Xuân Bahna Trung tái đắc cữ chức vụ Giáo hạt trưởng. MS Nguyễn Công Tiễn đắc cữ chức vụ Giáo hạt phó.
Trong suốt quá trình đại hội thì các HT và các hệ phái khác toàn Âu Châu lên làm chứng ơn phước Chúa ban như các HT Ervy Pháp, HT tại Đan Mạch, HT tại Nauy, HT tại Tiệp Khắc, UB Truyền Giáo cũng có bài làm chứng
Các HT có nhiều hình ảnh triển lãm các hoạt động của HT mình ở ngay tiền sảnh của phòng nhóm chính.
Trước đó Ban tổ chức cũng phát hành : "Cẩm nang đại hội TLVN Âu Châu" nhằm hướng dẫn các con cái Chúa khắp Âu Châu về thành phố Frankfurt, nước Đức để dự đại hội. Trong cẩm nang này hướng dẫn chi tiết đi máy bay, tàu lửa, xe bus hay lái xe đến trung tâm Jugendherbergr Franfurt dự đại hội.
Câu gốc của Hội đồng năm nay là Thi Thiên 136: 2-3, Người thiết kế logo của Đại hội và lo phần triễn lãm trưng bày là thầy Ninh Quốc Bảo đến từ Đan Mach.
Nơi diễn ra kỳ Đại hội 27 của HTTLVN Âu Châu và lễ Kỷ niệm 100 năm Tin lành đến VN tại Âu Châu là một phức hợp nhà nghĩ, phòng họp, nhà ăn trên dòng sông Main thơ mộng ngay trung tâm của thành phố tài chính Frankfurt. Trong cẩm nang của Ban tổ chức thì giới thiệu Frankfurt "mang dáng dấp của mệnh phụ phu nhân, vừa giàu sang quý phái vừa tân thời kiêu sa". Đây là một trong ba trung tâm tài chính của thế giới. Frankfurt là thành phố lớn thứ 5 của Đức nhưng không thua gì Thượng Hải, Bangkok, Singapore, Chicago...
Có khoảng hơn 1000 con cái Chúa từ khắp Châu Âu về tham dự kỳ Đại hội này. Ngoài các chương trình cho thanh niên, phụ nữ còn có chương trình cho các em thiếu nhi.
Rất nhiều phước hạnh và những bài làm chứng sống động được chia sẻ trong kỳ Hội đồng 27 này. Nhiều sứ điệp mạnh mẽ qua mục sư tiến sĩ Trần Trọng Nha đã đụng chạm đến tấm lòng các con cái Chúa. Được biết các bạn trẻ hầu hết sinh ra và lớn lên ở Châu Âu, tiếng Việt còn hạn chế. Nhưng tạ ơn Chúa trong tình yêu và sự thông công của thân thể Ngài, nhiều bạn đến từ các quốc gia khác nhau: Hòa Lan, Thụy Sĩ, Nauy, Đan mạch, Pháp, Đức, Tiêp...đã hiệp chung lại trong những buổi sinh hoạt thật hăng hái. Chúng tôi cũng chứng kiến có thầy Nguyễn Vĩnh Duy, phụ tá UB Thanh thiếu niên của TLH và phụ trách mục vụ Sinh viên Tin lành (Nhóm Thông Công) cũng có mặt trong kỳ đại hội này.
Chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm TL đến VN tại Âu Châu do liên hệ phái thực hiện. HTTLVN Âu Châu là một tổ chức độc lập, không trực thuộc bất kỳ hệ phái nào.
(Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh về chương trình để gởi đến quý độc giả cách sớm nhất)
Nam Quang, từ Frankfurt
HTC

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment