Other Recent Articles

GIẢI TÁN BIỂU TÌNH “THÔ BẠO” VÀ “TRÁI LUẬT”

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011 with 0 comments



Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện cho rằng cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật 21/8/2011 diễn ra "gay cấn."
Cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ 11 tại thủ đô Hà Nội hôm Chủ Nhật 21 tháng Tám gặp sự can thiệp mạnh mẽ của chính quyền thành phố, theo lời kể của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, một trong các trí thức đã tham gia phong trào chính trị - xã hội vì Trường Sa và Hoàng Sa trong hai tháng rưỡi qua.
Trao đổi với BBC cùng ngày, ông Diện, trong vai trò người quan sát, nói những gì ông chứng kiến được cho thấy "cuộc cưỡng chế là thô bạo," "trái pháp luật và không có lý do gì" để biện minh.
Tiến sỹ Diện, người giữ cương vị Phó Giám đốc Thư viện Viện Hán Nôm cho biết cảnh sát đã cưỡng chế hàng chục người biểu tình lên xe buýt, được điều khiển "chạy lòng vòng" và tập kết tại trụ sở công an khu vực Mỹ Đình.
Nhiều người biểu tình đã tiếp tục hô to các khẩu hiệu và trưng các biểu ngữ lên cửa kính xe.
Một nhóm biểu tình khác gồm 5 người, trong đó có nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Thạch đã bị bắt và đưa về trụ sở công an quận Hoàn Kiếm.
Tranh luận
Tại Mỹ Đình, đã diễn ra các tranh chấp giữa những người đi 'tiếp tế' ở bên ngoài với lực lượng công an, khi có tin nhắn của những người bị bắt nói rằng họ đã không được ăn, uống gì vào thời điểm 11h30 buổi trưa Chủ Nhật.
Ít nhất ba trường hợp những người ở phía ngoài đồn đã bị bắt vào trong đồn, trong đó có một trường hợp bị đưa lên xe "bịt bùng," là loại xe dẫn giải phạm nhân.
Cho tới tối ngày Chủ Nhật, theo ông Diện, vẫn chưa có thông tin gì thêm về việc bao nhiêu người còn bị bắt giữ, khi nào họ được thả ra.
Nhìn chung, ông Diện ghi nhận "cuộc biểu tình được xem như là gay cấn."
BBC

Category: Ngày Yêu Nước

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment