Other Recent Articles

THƯ PHẢN ĐỐI

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011 with 0 comments

THƯ PHẢN ĐỐI
Ms Phạm Ngọc Thạch (ảnh Vietmenchurch)

GIÁO HỘI TIN LÀNH MENNONITE VIỆT NAM
(V I E T N A M E S E   M E N N O N I T E   C H U R C H) 
Văn phòng I: C5/1H Trần Não, Bình Khánh, Quận 2, Sài Gòn .
Văn Phòng 2: D10, Mỹ Phước I, Bến Cát, Bình Dương.
VN.phone: 08.22107163; 06503510283. Website: http:/www.vietmenchurch.tk
---o0o---

Việt Nam, ngày 27/06//2011

THƯ PHẢN ĐỐI
        
Về việc: Công An bắt, giam cầm độc đoán mục sư Phạm Ngọc Thạch ngày 25/06/2011.

Kính Gửi:
-          Thủ Tướng nước CHXHCNVN. Nguyễn Tấn Dũng.
-          Bộ Trưởng Bộ Công An CHXHCNVN Lê Hồng Anh.
-          Giám Đốc Công An T/p. HCM.

Thưa quí cấp:

Thay mặt Ban Điều Hành Giáo Hội Tin Lành Mennonirte Việt Nam có văn phòng tại C5/1H Trần Não, phường Bình Khánh, quận 2, T/p. HCM (  bị chính quyền quận 2 cưỡng chiếm ngày 14/12/2010). Nay chúng tôi gửi thư phản đối nầy lên quí cấp vì lý do sau:
1.                  Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam có hai trụ sở tại  quận 2 , Sài Gòn là một Giáo Hội Tin Lành dân lập thuần túy.  Có tín lý dựa vào Thánh Kinh thống nhất trên phạm vi quốc tế gần 500 năm. Có tổ chức Giáo hội đúng giáo luật, được công nhận và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trước năm 1975. Chúng tôi được ủy thác và thừa kế niềm tin truyền thống bởi cộng đồng Mennonite Việt Nam - Bắc Mỹ, được sự đồng  thuận Hội Trưởng  và Tổng Thư Ký  Tổ chức Mennonite Thế giới.
Người tín hữu Tin Lành Mennonite sống tại Việt Nam là những công dân sống hiền hòa  yêu nước, có truyền thống đức tin sâu sắc vào Chúa Jesus Christ. Vâng lời Chúa sống yêu thương đồng bào, đồng loại, những nông dân, công nhân, người lao động tần tảo nghèo khó bị bóc lột từng ngày, những nạn nhân của lạm quyền và bạo hành, những người dân oan mất đất đai vì qui hoạch  mà bị ép đền bù rẽ mạt sai luật! Họ luôn  bị tổn thương và cần yên ủi  tinh thần và cần được che chở cho nhau!  Người tín hữu Tin Lành Mennonite Việt Nam đã sống có trách nhiệm cùng chia xẻ những khó khăn với con người trong xã hội Việt Nam gần 60 năm qua từ thời  kỳ đất nước chúng ta lâm vào cuộc chiến tranh tàn khốc và chia cắt vào năm 1954.
Tại cả hai miền Nam- Bắc có nổ lực của anh em Mennonite Bắc Mỹ- Âu Châu- Việt Nam cùng sát cánh trong sứ mệnh nhân đạo thông qua các chương trình y tế, cứu thương, giáo dục, dạy nghề, cứu trợ nạn nhân chiến cuộc, phát triển kinh tế nông thôn, lập Cô Nhi Viện tại thành thị chăm sóc trẻ em nạn nhân chiến tranh và nay vẫn còn tiếp tục.
2.                  Sau chiến tranh Việt Nam tiếp tục rơi vào thời kỳ bao cấp gian nan sau đó; May mắn thay  do sự đổi mới kinh tế, văn hóa giáo dục, xã hội với nhiều nổ lực đáng quí; nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều bất công tham nhũng lan tràn, hố ngăn cách giàu nghèo còn lớn, nông thôn vùng sâu vùng xa còn quá nghèo, tệ nạn xã hội rộng khắp, thiên tai dịch họa, vệ sinh an toàn thực phẩm không kiểm soát đúng,  khí hậu biến đổi không lường, nhiều vụ tham nhũng đất đai lớn khiến dân oan điêu đứng, từng cột mốc quốc gia, chủ quyền lãnh hải đều có những thách thức nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, bất kể ai  là công dân Việt Nam không nên phân biệt và phải lên tiếng nói đòi công lý cho dân tộc mình  nhất là quyền lợi lớn lao của tổ quốc ở biển Đông!
3.                  Việc mục sư Phạm Ngọc Thạch vào tối thứ bảy ngày 25/06/2011 có một tờ bích chương “Hoàng Sa – Trường Sa - Việt Nam” trên tay hay dán lên tường thậm chí phát cho sinh viên tại nơi công cộng mà bắt giam trong tình trạng bị thương là một xót xa cho chúng tôi và nền pháp lý nước nhà nói chung. Việc biểu tình vì Hoàng Sa - Trường Sa có những quan ngại sẽ thành biểu tình chống chính quyền, cho dù suy diễn trên có hợp lý tới đâu cũng không thể thành cơ sở pháp lý để bắt giam người có hành vi yêu nước rõ ràng và vô hại như trường hợp của mục sư Phạm Ngọc Thạch.
4.                  Chưa có một tư duy pháp lý nào tồn tại trong lịch sử nhân loại ảnh hưởng đến việc thi hành luật pháp khi chưa có hành vi vi phạm một điều luật cụ thể mà đã bắt giam công dân  vì lòng yêu nước của mình! Sự bắt giam cách oan ức như trường hợp của mục sư Thạch là một tổn thất cho nền văn hóa bảo quốc của dân tộc mà chúng ta thừa kế suốt 4000 ngàn năm văn hiến nước nhà!
Nay chúng tôi thay mặt cho cộng đồng tín hữu Tin Lành Mernnonite Việt Nam mong quí vị đại diện chính quyền hiểu rằng việc giam cầm độc đoán mục sư Phạm ngọc Thạch một thành viên ban Truyền giáo của Giáo Hội Tin Lành Mennonite trong tình trạng bị thương khi bày tỏ lòng yêu nước là điều đáng tiếc; Điều nầy thể hiện sự suy yếu của chính quyền chứ không phải mạnh mẽ gì! Trả tự do cho mục sư Thạch và đưa về gia đình cách lịch sự mới thể hiện một quyền lực “ xanh” mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ và hứa hẹn của tương lai  mà lòng dân  mong chờ!
Qua thư nầy chúng tôi hy vọng quí vị thấy sự phản đối của chúng tôi là có trách nhiệm, phần còn lại là trách nhiệm của chính quí vị trước mặt Thượng Đế và nhân dân yêu nước cũng như công luận rất gay gắt dù quí vị tin hay không!
Kính Chào
Hội Trưởng
Ms Lê Thị Phú Dung (đã ký)
Hình Ảnh Giáo Hội Mennonite thắp nến cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam (21-06-2011):
(khoảng 200 mục sư, truyền đạo, nhận sự tham dự "có Ms Phạm Ngọc Thạch cùng cầu nguyện")
(Ms Phú Dung cùng ban hát sinh viên ca ngợi Chúa bài "Hãy Thắp Sáng Lên")
(3 mục tiêu cầu nguyện * Cầu nguyện cho Dân Tộc Việt Nam * Cầu nguyện cho Tin Lành Việt Nam * Cầu nguyện cho Giáo Hội Mennonite Việt Nam)
(Hội chúng dốc lòng cầu nguyện)
(Ms Nguyễn Hồng Quang "cố vấn BĐH" đại diện cầu nguyện cho 3 mục tiêu trên)

Category: Ngày Yêu Nước , Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment