Other Recent Articles

Canada yêu cầu trả tự do cho Linh mục Lý

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011 with 0 comments

Canada yêu cầu trả tự do cho Linh mục Lý

L.M Lý Nguyễn Văn Lý bị bắt năm 2007, là người trong khối dân chủ 8406
Chính phủ Canada vừa lên tiếng kêu gọi trả tự do cho linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý, người đã bị tống giam trở lại sau khi được tạm hoãn thi hành án vì lý do sức khỏe hơn một năm trước.
Trước đó Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền quốc tế đã thúc đẩy nhà chức trách ở Hà Nội trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý, người năm nay đã ngoài tuổi 60 và bị kết án tám năm tù vào năm 2007 vì tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước.
Việt Nam nói ông Lý, người bị chở lại nhà giam hôm thứ Hai, 25/07/2011, là một thành viên sáng lập ra Khối 8406, tổ chức đấu tranh dân chủ ở Việt Nam.
Thông cáo của Bộ trưởng Bộ ngoại giao Canada, ông John Baird, viết: “Chúng tôi lấy làm thất vọng rằng Cha Lý phải quay trở lại nhà tù, và chúng tôi quan ngại về tình hình sức khỏe của ông.”
Ông Baird nói:“Canada đã thúc giục chính phủ Việt Nam trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý và các tù nhân khác, vốn chỉ thể hiện quan điểm của mình một cách hoà bình.”
“Chính phủ của chúng tôi vẫn theo đuổi cách tiếp cận có tính nguyên tắc của Canada đối với chính sách ngoại giao nhằm thúc đẩy tự do, dân chủ, nhân quyền và pháp quyền.”
Linh mục Nguyễn Văn Lý bị bắt giam trở lại hồi đầu tuần sau nhiều tháng tình hình không rõ ràng vì lệnh cho ông tạm hoãn thi hành án hồi tháng 03/2010 đã hết hạn.
Tháng 03/2011, một phát ngôn viên của chính phủ nói ông Lý sẽ có thể bị đưa quay lại nhà tù nếu tình trạng sức khỏe của ông trở lại bình thường, tuy nhiên sau đó đã không có các thông tin chính thức cho đến ngày thứ Hai, 25/07/2011 khi ông bị đưa trở lại trại giam.

BBC

Category: Tự Do Tôn Giáo

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment