Other Recent Articles

Anh công nhận phe đối lập Libya

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011 with 0 comments

Anh công nhận phe đối lập Libya

Ngoại trưởng Anh William Hague nói Anh sẽ làm việc với Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya như với các chính phủ của các nước khác trên khắp thế giới.

Anh Quốc vừa chính thức trục xuất tất cả các nhà ngoại giao Libya thuộc chính phủ của lãnh tụ Moammar Gadhafi và công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia là chính phủ chính thức của Libya.

Ngoại trưởng Anh William Hague hôm nay nói rằng quyết định này căn cứ vào tính chính đáng, năng lực và sự thành công trong việc tiếp xúc với người dân Libya trên khắp cả nước đang ngày càng gia tăng của phe đối lập. 

Ông Hague nói rằng Anh sẽ làm việc với Hội đồng này như với các chính phủ của các nước khác trên khắp thế giới.

Ông Hague nói rằng Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia đang nỗ lực hình thành một nước Libya dân chủ và cởi mở hơn, một sự "đối nghịch hẳn" với chế độ bạo tàn đàn áp nhân dân Libya của ông Gadhafi, và chính sự bạo tàn đó đã tước bỏ quyền chính đáng của ông Gadhafi.

Hoa Kỳ, Pháp và hơn 30 quốc gia khác đã công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia là chính phủ lâm thời của Libya.

Ông Hague nói rằng các nỗ lực quân sự của cộng đồng quốc tế đã cứu sinh mạng hàng ngàn người người dân Libya. 

NATO đã thực hiện các cuộc không kích theo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc để bảo vệ thường dân Libya.

Ngoại trưởng Hague cũng loan báo rằng Anh Quốc đã giải tỏa 149 triệu đôla trong các tài sản bị đóng băng của Libya để trợ giúp cho nhân dân Libya. 

Quyết định của Anh công nhận phe đối lập được đưa ra một ngày sau khi thủ tướng Libya nói rằng việc ra đi của ông Gadhafi không phải là vấn đề được đưa ra để thảo luận.

Ông Al-Baghdadi al_Mahnoudi hôm qua cũng tuyên bố rằng không có chuyện đối thoại về cuộc khủng hoảng chính trị Libya cho đến khi nào điều ông gọi là "hành động xâm chiếm" của NATO chấm dứt.

VOA

Category: Tin Xã Hội

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment