Other Recent Articles

Tường thuật biểu tình tại Hà Nội lần 8

By Hội Thánh Điểm Báo on Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011 with 0 comments



11:00

Đoàn biểu tình tập trung trước tượng đài Quyết tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh. Sau khi biểu dương lực lượng, đoàn biểu tình tự động giải tán lúc 11h10 phút

10:40Đoàn biểu tình lúc này đã lên đến khoảng hơn 500 người, lượng người mỗi lúc một đông và khí thế nhờ được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân Hà Nội.

Tiếng loa từ xe CA lại bắt đầu lải nhải "Nghị định 38 CP"


10:15
Đoàn biểu tình vẫn vừa tuần hành, vừa hộ vang khẩu hiệu bảo vệ HS-TS. Xe công an vẫn lẽo đẽo theo sau, lải nhải những luận điệu vu cáo và đe dọa "cưỡng chế".

Thấp thoáng trong đoàn biểu tình, nhiều tà áo dài bên cạnh những áo thun Non-U vẫn bước đi từng bước chân mạnh mẽ.  


Ảnh : AnhBaSam
09h45:
Hà Nội : 
Đoàn biểu tình vừa tuần hành qua khỏi tượng đài Lý Thái Tổ, loa phóng thanh từ xe công an liên tục đi theo, ra rả đọc lại "Nghị định 38" về tụ tập đông người. Một người biểu tình cho biết, mục đích của CA có lẽ là để vu cáo đây là cuộc tụ tập trái pháp luật. Tiếng hô đả đảo TQ át ẳn tiếng loa CA

Một nguồn tin cho biết, sáng nay TS Nguyễn Quang A bị công an chìm và CSGT chặn xe kiếm cớ mời ông về trụ sở. Tuy nhiên, TS Nguyễn Quang A đã từ chối, và vẫn xuất hiện trong đoàn biểu tình  

Ảnh : Nguyễn Xuân Diện
09:20

Hà Nội : Đoàn biểu tình đã tuần hành gần hết một vòng bờ hồ, không khí hiện vẫn đang rất khí thế.

Theo ghi nhận, cuộc biểu tình sáng hôm nay quy tụ được khá đông các thành phần nhân dân tham gia, và được sự hưởng ứng của nhiều người dân Hà Nội.

Sài Gòn : Như những chủ nhật trước, quanh khu vực lãnh sự quán TQ rất đông CA chìm nổi. Theo quan sát, những người đi xe máy chỉ vô tình dừng lại cũng bị công an ập đến hạch hỏi.

Nhiều nhóm nhỏ vẫn đang kiên trì chờ đợi, chung quanh là một lượng công an chìm dày đặc. Tình hình rất khó khăn.


Ảnh : Nguyễn Xuân Diện
 Tại Hà Nội : 

09:00 - Đoàn biểu tình ước tính khoảng hơn 300 người đang tiếp tục tuần hành và hô vang những khẩu hiệu bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Không khí tại Hà Nội đang rất khí thế, số lượng người tham gia đoàn biểu tình mỗi lúc một đông hơn
08h45: Đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành, hướng về phố Hàng Bài - Tràng Tiền

Lúc 08h30, cuộc biểu tình bắt đầu tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Một nhóm khoảng vài chục người cùng hát những bài ca yêu nước sau đó đưa cao biểu ngữ. Lực lượng an ninh chìm nổi kéo đến đông đảo. Xe công an liên tục phát loa phóng thanh vu cáo những người biểu tình chống TQ là bất hợp pháp và sẽ bị xử lý.
Ảnh : Nguyễn Xuân Diện
Theo Blog Nguyễn Xuân Diện :
Trên tay mỗi người là biểu ngữ mang tên những liệt sỹ đã hiến dâng thân mình cho Tổ Quốc VN, hy sinh tại Hoàng Sa và Trường Sa các năm 1974 và 1988.
Khẩu hiệu lớn:
Ủng hộ báo Đại Đoàn Kết, đề nghị vinh danh những binh sĩ Việt Nam đã hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974
Ủng hộ Quốc hội ra nghị quyết về Biển Đông.
Đời đời tưởng nhớ những liệt sĩ Việt Nam
74 binh sĩ hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974
64 binh sĩ hy sinh tại Trường Sa năm 1988

Category: Ngày Yêu Nước

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment