Other Recent Articles

Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam bị cấm xuất cảnh

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011 with 0 comments


Truyền thông Cứu Thế vừa loan báo linh mục Vinh sơn Phạm Trung Thành – Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, trên đường thực thi sứ mạng của Dòng tại Singapore, đã bị công an thành phố HCM ngăn chặn tại Phi trường Tân Sơn Nhất hôm 10/7/2011 vừa qua.
Theo thông báo của công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết, linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Phạm Trung Thành thuộc diện cấm xuất cảnh.
Được biết, đây là lần thứ 2 trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây, linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế bị cấm xuất cảnh mà không được biết lý do. Các cơ quan chức năng chỉ cho biết ngài thuộc diện cấm xuất cảnh.
Việc cấm linh mục Phạm Trung Thành không được xuất cảnh là hành vi vi phạm pháp luật, công khai xâm hại về quyền tự do tôn giáo của người hoạt động tôn giáo.
Trong những năm vừa qua, cùng với khoảng 300 linh mục, tu sĩ của Tỉnh Dòng, linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, bên cạnh các hoạt động tông đồ bình thường, đã chọn dấn thân cho những người nghèo, những mảnh đời đang gặp cảnh bất công, nhất là đấu tranh cho công lý và hòa bình trên quê hương đất nước.
Phải chăng việc cấm linh mục Phạm Trung Thành xuất cảnh là đòn thù của chính quyền cộng sản nhằm triệt tiêu ý chí và nguyện vọng dấn thân của anh em Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam?
Chúng tôi cực lực lên án hành vi vi phạm pháp luật này của chính quyền Việt Nam, đồng thời yêu cầu chính quyền Việt Nam hãy tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền tự do đi lại của công dân.
------------------------
----------------------------

Theo: NVCL

Category: Tin tức Công Giáo

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment