Other Recent Articles

Việt Nam: Khoảng 100 người lại biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội

By Hội Thánh Điểm Báo on Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011 with 0 comments


Nguyễn Xuân Diện - Biểu tình phản đối tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông, Hà Nội, 26/06/2011
Lần thứ tư trong vòng một tháng qua, hôm nay, 26/6/2011, tại Hà Nội, khoảng 100 người lại bìểu tình phản đối tham vọng chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông. Đoàn biểu tình đã tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ. Theo AFP, lực lượng an ninh hôm nay vẫn đông hơn số người xuống đường, tuy không ngăn cản biểu tình, nhưng đã chặn đường đi đến đại sứ quán Trung Quốc.
Những nguồn tin trên các trang blog thì cho biết là thật ra, vào đầu buổi sáng, công an đã tìm cách giải tán những ngưòi biểu tình, nhưng gặp sự phản đối. Sau đó, lực lượng an ninh đã đi kèm sát những người tuần hành.
Anh Paulus Lê Sơn, một trong những thanh niên tham gia biểu tình hôm nay tại Hà Nội kể lại :

Trong khi đó ở Sài Gòn tình hình căng thằng hơn nhiều, vì cũng như tuần trước, lực lượng an ninh, chìm và nổi, đã được triển khai để ngăn chận mọi ý định tập hợp tuần hành phản đối Trung Quốc.
Nhưng phong trào có vẻ như đang lan dần ra các tỉnh. Theo nguồn tin từ trang mạng Dân Làm Báo, sáng hôm qua, nhiều thanh niên, trí thức, giới văn nghệ sỹ... tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung trước Trung tâm Thương Mại thị xã Bà Rịa để bày tỏ sự phản đối trước những hành động của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Họ đã giương các biểu ngữ kêu gọi lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.



RFI

Category: Ngày Yêu Nước

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment