Other Recent Articles

Tường Thuật Chương Trình Bế Mạc - Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam.

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011 with 1 comment


Chương trình Bế Mạc - Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam được bắt đầu lúc 14h00 chiều ngày 16/6/2011 với chủ đề HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI. MS Nguyễn Ngọc Thuận hướng dẫn chương trình, MS Hội trưởng Thái Phước Trường chia sẻ sứ điệp.

Mở đầu chương trình, hàng trăm em thiếu nhi trong những trang phục của mầm non xuất hiện. Trên màn chiếu, những hình ảnh về cảnh một cơn mưa phước hạnh trên mảnh đất khô cằn, một mầm non nứt lên, ra hoa và kết quả thành những trái chín ngọt ngào, cùng lúc đó giọng hát của ca đoàn thiếu nhi và ca sĩ Nenita cất cao. Cả sân khấu hình thập tự đã bừng lên những mầm non, bừng lên sức sống của Chúa, của Hội Thánh. Khắp cả hội trường cùng hòa trong không khí hân hoan bằng những tràng pháo tay vang dội.

 1
2
2

14h15: MS Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng thủ quỹ, HTTLVN (MN) có lời chào mừng và giới thiệu chương trình. MS Phan Văn Cử, Ủy viên TLH cầu nguyện dâng chương trình Lễ Bế Mạc cho Chúa.

 1

Tiếp theo chương trình, ca đoàn tỉnh Quảng Nam tôn vinh Chúa với Bài Thánh Ca Đức Giê-hô-va Là Đấng Chăn Giữ Tôi. Lời của Chúa trong Thi Thiên 23 giờ đây được vang lên cách mạnh mẽ qua giọng ca của hàng trăm tôi con Chúa hòa với những giai điệu hùng tráng vang lên cách mạnh mẽ trong cả hội trường. Thật tạ ơn Chúa vì chính Chúa là Đấng chăn giữ Hội Thánh Tin Lành Việt Nam trong suốt 100 năm qua.

 2

14h30: Thầy Nguyễn Vĩnh Duy cùng Ban hát dẫn hướng dẫn hội chúng vào sự ngợi khen, thờ phượng Chúa. Lần lượt các bài hát Vì Giê-xu Sống, Lửa Phục Hưng, Xin Chúa Sai vang lên bởi hết thảy môi miếng của dân sự Chúa. Từng bài hát bày tỏ tấm lòng khát khao được Chúa đụng chạm, thăm viếng và sẵn sàng chịu sai đi hầu việc Ngài.

1 

Đoạn Video Clip do Ủy ban Thanh thiếu nhi TLH trình bày về những đổi thay của xã hội, của đất nước và của nhân loại từ năm 1911 đến năm 2011 qua đó khích lệ tôi con Chúa sốt sắng, mạnh mẽ hầu việc Chúa để kết quả cho Ngài.

14h40: Hội chúng bước vào thì giờ dâng hiến. Trong khi đó, lời của Bài Thánh ca Rao Ra Năm Bình An do các ca sĩ Nguyên Thủy, Ánh Hồng, Jalin, Công Trứ trình bày trên sân khấu vang lên cách mạnh mẽ. Hai mươi nhân sự được mời đi nhận tiền dâng hiến từ hết thảy quý tôi con Chúa trong cả hội trường. Sau đó MS Võ Đình Đán, Trưởng ban đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam cầu nguyện dâng hiến.

 1

15h00: MS Hội trưởng Thái Phước Trường giảng lời Chúa với chủ đề Hướng Tới Tương Lai.
  
 2

2

15h45: Bài BTC "Lời Nguyện Cầu" được thầy Raya, thầy Thế Linh, Ban hát dẫn cùng toàn thể hội chúng dâng lên Chúa như là lời hứa nguyện kết ước dâng mình. "Cầu xin Chúa hãy dùng con như bình không trong tay Ngài, dù nơi nao còn cũng xin theo Ngài thôi". Nhiều người được nức lòng trong giây phút này, họ được Chúa động chạm, thúc giục để nói với Chúa "Dù nơi nao con cũng xin theo Ngài thôi".

1
 3
Con dân Chúa ca ngợi Ngài cách hết lòng

Tiếp đến, Video Clip Tiếng Gọi Ma-xê-đoan được trình chiếu với nội kêu gọi tôi con Chúa sẵn sàng dâng mình cho công tác truyền giáo. "100 năm qua, chỉ có hơn 1 triệu tín hữu Tin Lành trong tổng số gần 90 triệu người trên cả nước, đó là một câu hỏi được đặt ra cho những ai cưu mang công việc Chúa". "Còn hàng chục dân tộc nữa chưa hề được nghe biết về Chúa, có dân tộc hàng ngàn người, có dân tộc hàng triệu người, ai sẽ là người đem Tin Lành đến với họ?" Những câu hỏi trong clip chính là những câu hỏi mà mỗi một người tin nhận Chúa cần trả lời!.

16h00: MS Nguyễn Hữu Bình kêu gọi tôi con Chúa kết ước hầu việc Ngài. MS kêu gọi mỗi một người tự xét lại mình, xét lại trách nhiệm với Chúa và với mỗi một người Việt Nam. MS kêu gọi tinh thần những ai sẵn sàng hầu việc Chúa giơ tay lên và kết ước cầu nguyện xin Chúa sử dụng mình, không phải chỉ là sự cảm động nhất thời nhưng là lời hứa nguyện với Chúa và cam kết sống với sự hứa nguyện đó. 

Cả hội trường bừng lên những tiếng nấc của sự ăn năn với Chúa, rất đông cánh tay đã giơ cao hòa với những giọt nước mắt xót thương cho đồng bào, cho dân tộc, xin sự thương xót của Chúa đến chính mình và chính dân tộc mình. Sự xúc cảm dâng cao khi MS Lưu Văn Giáo, Chủ tịch HĐGP cầu nguyện đặc biệt cho hết thảy tôi con Chúa để sự kết ước, sự hứa nguyện với Chúa sẽ trở thành hành động trên mỗi người khi trở về với Chi hội mình.
 
Cảm ơn Chúa vì một thì giờ đặc biệt và phước hạnh mà Chúa ban cho toàn thể tôi con Chúa tham dự chương trình. Ai nấy đều thỏa lòng trong ơn kêu gọi của Chúa.

 2
1
2
Quang cảnh phước hạnh của thì giờ cầu nguyện

Sau khi MS Ngô Văn Bửu, Phó Hội trưởng II - HTTLVN (MN) thay cho Ban tổ chức cảm tạ Chúa và cảm ơn các cấp Chính quyền cùng toàn thể tôi con Chúa về chương trình Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam,  ca đoàn hàng trăm người với trang phục sắc tộc đến từ Gia Lai cùng hiệp lòng tôn cao danh Chúa qua bài Thánh Ca Ha-lê-lu-gia, Chúa Là Vua. Tất cả hội trường đứng dậy để cùng hòa lòng trong sự chúc tán Ngài. 

3

16h45: MS Hội trưởng Thái Phước Trường tuyên bố bế mạc chương trình. Cả hội chúng hòa cùng Ban hát dẫn, ca đoàn và nhóm múa thiếu nhi các Hội Thánh khu vực Đà Nẵng tôn vinh Chúa với bài hát VIỆC CHÚA LÀM.

 1

Chương trình kết thúc sau bài cầu nguyện chung và lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư trí sự Huỳnh Sĩ Hùng. Hết thảy tôi con Chúa cùng hướng lòng về đêm Truyền Giảng nhân Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 19h30 tối nay 16/6/2011 với chủ đề TRỞ VỀ NHÀ CHA, diễn giả là MS Tôn Thất Bình. 

 5


Tường thuật: Lê Tuấn
Hình ảnh: Phạm Cường 
Nguồn: HTTLVN.ORG

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

1 nhận xét:

Anonymous nói...
lúc 00:57 18 tháng 6, 2011

Cảm ơn Chúa tình yêu Ngài quá lớn lao với dân tộc chúng con.

Post a Comment