Other Recent Articles

MỪNG SINH NHẬT 5 NĂM TUỔI HỘI THÁNH TIN LÀNH ÂN PHÚC

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011 with 0 comments



HỘI THÁNH TIN LÀNH ÂN PHÚC

Cảm nhận của người viết bài về Lễ mừng Sinh Nhật 5 năm qua của Hội thánh, thật là một vinh hạnh-phước lớn mà Đức Chúa Trời dảnh cho những người “bên lề xã hội”.  Những con người không ra chi trước mọi con người trong thế gian và trước cộng đồng Cơ-đốc giáo, cũng đôi khi bị khinh khi, nhưng Đức Chúa Trời đã nhiều lần công bố trong Thánh Kinh, là Ngài không bỏ họ và Ngài không tây vị ai hết.  Ngài đến thế gian cũng tìm kiếm nhiều con người trong đó có những người như họ. 


Kinh thánh : “ Hãy mở miệng mình binh kẻ câm,Và duyên cớ của các người bị để bỏ. Khá mở miệng con, xét đoán cách công bình,Và phân xử phải nghĩa cho người buồn thảm và nghèo nàn” (Châm-ngôn 31:8-9).

-Cựu-ước công bố: “Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên ta; vì Đức Giê-hô-va đã xức dầu cho ta, đặng giảng tin lành cho kẻ khiêm nhường. Ngài đã sai ta đến đặng rịt những kẻ vỡ lòng, đặng rao cho kẻ phu tù được tự do, kẻ bị cầm tù được ra khỏi ngục;  đặng rao năm ban ơn của Đức Giê-hô-va, và ngày báo thù của Đức Chúa Trời chúng ta; đặng yên ủi mọi kẻ buồn rầu;  đặng ban mão hoa cho kẻ buồn rầu ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi khen thay vì lòng nặng nề; hầu cho những kẻ ấy được xưng là cây của sự công bình, là cây Đức Giê-hô-va đã trồng để được vinh hiển.” (Ê-sai 61:1-4).

-Chúa Giê-su: “ Thần của Chúa ngự trên ta;Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền tin lành cho kẻ nghèo; Ngài đã sai ta để rao cho kẻ bị cầm được tha,Kẻ mù được sáng,Kẻ bị hà hiếp được tự do;Và để đồn ra năm lành của Chúa” (Lu-ca 4:18-19).

Trong không khí tín hữu Khiếm khuyết, háo hức mừng sinh nhật 5 năm tuổi của Hội thánh Tin lành Ân-phúc, các tín hữu và khách mời từnhiều nơi qui về điểm nhóm để cùng tạ ơn Thiên Chúa Khoảng 14 giờ tín hữu đã đến khá đông để có được một chỗ ngồi tham dự chương trình, hân hoan trong nụ cười, bắt tay hỏi thăm và cùng chờ đợi đến giờ chương trình bắt đầu dù rằng còn đến một tiếng đồng hồ mới chính thức bắt đầu.  Lễ Tạ Ơn, được khai mạc, chương trình bắt đầu 15h chiều Chúa Nhật 12/06/2006. 

TÍN HỮU MÙ DÌU NHAU ĐI
TÍN HỮU ĐẾN TRƯỚC GIỜ

Tín hữu trong Chúa, khách mời  và thân hữu  đã có mặt trong căn nhà, tuy rằng rất nóng nực khó chịu, nhưng ai nấy vẫn im lặng chấp nhận để buổi thờ phượng Chúa được bắt đầu trong vinh hiển của Ngài.  Ban tiếp tân đón tiếp,  dìu dắt tín hữu người mù vào vị trí ngồi, sắp xếp chổ để xe cho khách mời và ổn định cho tín hữu tật nguyền ngồi vào xe lăn đưa họ vào nơi thờ phượng.

TIẾP ĐÓN TÍN HỮU
DẪN TÍN HỮU MÙ VÀO CHỖ NGỒI ỔN ĐỊNH
ỔN ĐỊNH CHỖ NGỒI
ỔN ĐỊNH VỊ TRÍ
 Sau khúc nhạc dạo.  Người hướng dẫn kêu gọi mọi người cần ổn định chọn vị trí ngồi và Kinh thánh theo Thi-thiên chương 139, được Hội chúng đứng lên đọc rập ràng để ca ngợi Ba-ngôi Đức Chúa Trời Đấng có thẩm quyền, Ngài đang tể trị bởi sự Toàn Tri-Toàn Năng của Thiên Chúa trên vũ trụ và con dân Ngài.  Bài hát:”Xin Thần Linh Đến”-“Khát Khao Dòng Nước”- “ Hãy đến với Ngài muôn người yêu Chúa…” được kết nối” Giê-su ơi con hát vì Ngài…” tất cả hội chúng cùng vang lên với những âm hưởng sôi động réo rắt cảm động muốn tôn cao danh Đức Chúa Trời thật hết cả tấm lòng trên đời sống mỗi Cơ Đốc Nhân.  Bài “Tìn Điều Các Sứ Đồ” cùng được xác chứng đức tin qua lời đọc của mỗi người trong giờ khai lễ này.


ỔN ĐỊNH CHỖ NGỒI

KHAI LỄ


CÔNG BỐ KHAI LỄ

CẦU NGUYỆN KHAI LỄ
CÔ TUYẾT HƯƠNG HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH

Lễ Tạ Ơn 5 Năm Điểm Nhóm Tin Lành Ân Phúc được hình thành phát triển dành cho người khiếm khuyết. Do cô Tuyết Hương hướng dẫn chương trinh, cô thay cho Hội thánh có lời tạ ơn Ba-ngôi Thánh Chúa, chào mừng toàn thể những người đến  dự.  Sau đó, Ms. Lê Qúi Hữu tuyên bố buổi thờ phượng cảm tạ ơn Thiên Chúa được chính thức bắt đầu.   Ms. Cầu nguyện dâng buổi thờ phượng lên cho Đức Chúa Trời cầu xin Thánh Linh Chúa đồng công trong buổi lể này, lời tạ ơn vì những "Việc Chúa Làm" trong suốt 5 năm qua. Nguyện Chúa ban phước trên toàn Hội chúng về dự.

Hội thánh thờ phượng Chúa qua những bài hát ngợi khen danh Ngài, tạ ơn sự thương xót của Vua thiên đàng. “Thỏa Lòng:…Hạnh phúc lớn qua ước muốn Ngài ban cho tôi nhưng không.  Tuyệt thay tình yêu Chúa rộng sâu”- “Cảm Tạ Chúa: Cảm tạ Chúa, Ngài ban Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa sắm lo mọi điều…” Với sự hướng dẫn của cô Tuyết Hương cùng với ban hát dẫn. Âm vang hùng tráng của các bài Thánh nhạc bất hủ chúc tôn Chúa vang rền khắp cả căn nhà.  

Phần làm chứng và chia sẻ những sự kỳ diệu mà Thiên Chúa đã ban cho Hội thánh trong 5 năm qua được các đại diện lần lược lên trình bày. 

Ông Nguyễn Văn Bửu, thay mặt cho tín hữu người nghèo khó bày tỏ tâm tư của họ được Chúa đãi ngộ.  Ông nhắc lại đôi chút thông tin thậtcảm động về quá trình hầu việc Chúa của gia đình mục sư Lợi với những công tác trong Hội thánh và ngoài xã hội đã hoạt động trong thời gian vừa qua. Công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác cùng các tổ chức từ thiện cũng tạo hiệu quả lớn: cung cấp nhiều xe lăn được trao tặng và tạo công việc làm cho người khiếm thị..., và hiện nay là gia đình mục sư Hữu con trai ông tiếp bước cha mẹ mình lo công việc tại đây.  Nhất là được chính quyền cấp quận vui lòng cấp giấy sinh hoạt cho điểm nhóm. 
ÔNG BÀ MỤC SƯ LÊ VĂN LỢI
" ĐẠI DIỆN NGƯỜI NGHÈO " NGUYỄN VĂN BỬU

Ông Nguyễn Trung Phong và chú Nguyễn Đình Dương thay mặt cho những anh em tàn tật bày tỏ lòng biết ơn Chúa, bởi Ngài sắm sẵn mọi sự dành cho những đối tượng có khuyết tật về tay, chân như mình, để rồi cùng được thờ phượng Chúa với nhau trong hoàn cảnh tật nguyền.  Khiến anh em không còn mặc cảm mà hòa nhập với cộng đồng.  Cảm tạ ơn Chúa và cảm ơn các anh chị em trong ban cứu trợ Tin Lành Hàn Quốc dồng thời cảm ơn hết thảy các ân nhân xa gần đã quan tâm.

ÔNG NGUYỄN TRUNG PHONG PHÁT BIỂU
NGUYỄN ĐÌNH DƯƠNG PHÁT BIỂU
ÔNG NGUYỄN VĂN BÌNH PHÁT BIỂU

Ông Nguyễn Văn Bình và ông Đinh Cẩm Vân đại diện cho anh chị em khiếm thị để nói lên những diễn biến trong 5 năm qua. Tuy rằng không nhìn thấy được nhưng luôn nhận biết có Chúa trong đời sống mình và Ngài đang vận hành mọi sự trong Hội thánh.  Niềm an ủi lớn lao là được Chúa Cứu chuộc, được dự phần vào nhiều công việc của Hội thánh.  Sau đó, anh em cũng không sao quên được sự hy sinh của ông, bà mục sư Lê Văn Lợi là những người cống hiến rất nhiều cho công việc của Hội thánh tại đây.  Cầu xin Chúa ban ơn và xức dầu tiếp tục trên chức vụ ông, bà.  Bên cạnh đó các lớp Thánh kinh, huấn luyện nhân sự hội thánh, trường Chúa nhật phát triển trong thời qua. Những kế hoạch và chương trình của Hội thánh đã trôi qua 5 năm được Chúa soi dẫn từng lúc mọi sự từ khó khăn đã trở nên đơn giản dễ chịu hơn.  Mục sư Lê Qúi Hữu là hậu tự cũng là kế nhiệm mục sư Lợi đã giúp đỡ anh em qua nhiều chương trình học: cách hướng dẫn các chương trình trong sinh hoạt của Hội thánh(thờ phượng, dạy giáo lý, mục vụ cho nhân sự và học Thánh kinh luân phiên theo các sách trong Kinh thánh…)với tấm gương hy sinh vì công việc Chúa.

ÔNG ĐINH CẨM VÂN PHÁT BIỂU

Mục sư Hữu tóm tắt “5 năm chặn đường của Hội thánh”. Từng trang sử cảm động của sự hình thành điểm nhóm Tin Lành Ân-phúc lần lượt được ôn lại. 
-Tháng 6/2006 chặn đường đầy thử thách của ông bà mục sư Lợi đã đi qua.
-Năm 2008 khúc quanh của điểm nhóm tưởng chừng bế tắc nhưng Chúa đã khai phóng mở toang cửa cho Tin Lành dành cho đối tượng khiếm khuyết.
-Năm 2009-2010, là năm đầy sự thương xót của Chúa, các buổi truyền giảng và cá nhân chứng đạo thật đầy ơn đem về Hội thánh nhiều nhiều khuyết tật tin nhận Chúa.  Sau cùng mục sư kết luận qua phần Kinh thánh theo sách Công-vụ-các-sứ-đồ 3:1-8.  Người khiếm Khuyết được chữa lành để thờ phượng Chúa cho dù trước đó ông ấy chỉ nhìn vào nhu cầu vật chất.  Điều đó rất cần cho cuộc sống; nhưng điều cần hơn là biết tin nhận Chúa và thờ phượng Ngài.

MỤC SƯ HỮU KẾT LUẬN
MỤC SƯ HỮU KẾT  LUẬN

Tôn vinh Đức Chúa Trời bằng sự ngợi khen qua những bài thánh nhạc do các Ca đoàn trong Hội Thánh.”Liên Khúc HaLêLuGia”-“Ơn Lạ Lùng: Ngợi ca Chúa từ ái ban ơn lạ lùng, đời tôi vốn tràn những lệ đắng…”.  Ca đoàn khiếm thị.”Ánh Sáng Cho Đời: tôi sống vui khi tôi tìm ra ánh sáng cho đời…” Đơn ca cổ do anh chị tín hữu người mù hát lên kêu gọi sự tiếp nhận Chúa.  Đơn ca nữ Bảo Ngọc. .”Bài Ca Cảm Tạ: …Bao tâm hồn đang xúc động, nhớ muôn ơn lành như biển rộng…” và em Đình Dương du dương tha thiết.”Tình Yêu Thiên Chúa Dành Cho Tôi…mãi không đổi thay”   Ngoài ra, góp phần ca ngợi Chúa hai em ấu nhi đã múa các vũ điệu thật nhịp nhàng bày tỏ lòng biết ơn Chúa đã thương xót đến những gia đình có hoàn cảnh khiếm thị-tật nguyền. Lúc này bên ngoài khuôn viên ngôi nhà, khá đông quan khách và các tín hữu cùng hòa nhập háo hức theo dõi chương trìnhthật cảm dộng. Vì không đủ chỗ ngồi, nhiều tìn hữu phải nhường chỗ bên trong cho khách mời nên ngồi theo dõi từ xa.

CA ĐOÀN KHIẾM THỊ
CA ĐOÀN THANH NIÊN
CA CỔ
ẤU NHI MÚA
CA ĐOÀN TRUNG LÃO
ĐƠN CA BẢO NGỌC

Những phần quà lưu niệm được mục sư Hữu trao tận tay cho từng tín hữu trong Hội thánh và một số ân nhân. 




Cuối cùng là lời mục sư thay cho toàn thể tín hữu trong Hội thánh.  Tạ ơn Ba-ngôi Thiên Chúa đã thăm viếng khu vực Bình Hưng Hòa và Ngài đã dấy lên tại đây một Hội Thánh Dành Cho Người Mù-Tàn Tật, Nghèo,… được nhóm nhau lại thờ phượng Đức Chúa Trời.  Cũng không quên cám ơn những vị ân nhân đã từng dâng giúp, tài trợ cho Hội thánh.  Cám ơn ông bà mục sư Lê Văn Lợi đã bỏ công sức ra khai sinh và gầy dựng Hội thánh.  Cám ơn Ban Cứu Trợ Tin Lành Hàn Quốc đã bày tỏ tầm lòng bác ái giúp cho người mù và người tàn tật những phần gạo trong suốt 10 năm qua.  Và, một lần nữa chúng tôi đồng cảm ơn các vị mục sư đến chia xẻ lời Chúa, anh chị em nhân sự và ban chấp sự các ban ngành trong Hội thánh đã cùng với mục sư quản nhiệm hiệp lực trong tình yêu Thiên Chúa mà tiếp tục xây dựng Hội thánh.

Buổi thờ phượng được tất lễ qua lời cầu nguyện chúc phước của mục sư Hữu.  Ngoài ra, tất cả mọi người được mời ngồi lại dự chung với nhau qua bữa tiệc được Hội thánh chiêu đãi.

TẤT LỄ



Tạ ơn Chúa!
Ms. Q.N.

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment