Other Recent Articles

Nhà cầm quyền Việt Nam không tạo thuận lợi để Hội Thánh Tin Lành tổ chức lễ Phục Sinh tại Hà Nội

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011 with 0 comments


Ảnh minh họa
Nhà cầm quyền Việt Nam không tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Thánh Tin Lành tổ chức lễ Phục Sinh tại Hà Nội.
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm đạo Tin Lành đến Việt Nam, Hội Thánh đã dự trù tổ chức hai đêm truyền giảng đặc biệt vào ngày 15 và 16/4/2011. Được biết các mục sư trách nhiệm đã gửi giấy xin phép từ rất lâu nhưng mãi cho đến ngày 14/4/2011 Hội Thánh vẫn chưa nhận được giấy phép.
Sáng ngày 15/4, các mục sư thường trực Tổng hội miền Bắc đã đến gặp Ban tôn giáo thành phố Hà Nội để xin phép tổ chức. Ban tôn giáođã đề nghị địa điểm Khách sạn Hilton cho việc tổ chức. Tuy nhiên, BTC nhận thấy địa điểm trên không đáp ứng được cho nhu cầu của hàng chục
ngàn con cái Chúa cũng như thân hữu khu vực phía Bắc đã đăng ký tham dự. Cuộc thảo luận đến trưa vẫn chưa đạt kết quả cụ thể.
Nghe âm thanh


CA đang làm khó dễ các tín hữu Tin Lành
Sau đó lãnh đạo hội thánh cả hai miền Bắc và Nam đã đến gặp đại diện Công an TP Hà Nội và sau cùng Hội Thánh được phép tổ chức vào 2 đêm thánh nhạc truyền giảng 15-16/4 tại cung thi đấu điền kinh, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nhưng phải chờ cơ quan chức năng cấp giấy phép trong thời gian sớm nhất. Ngày 15/4, tuy chưa cầm đưọc giấy phép trong tay nhưng giáo dân Tin Lành đã được thông tin nhanh chóng và kéo đến thật đông ước sân Mỹ Đình để tham dự buổi sinh hoạt trọng đại này. Nhưng mãi đến 18giờ Ban tổ chức vẫn chưa nhận được giấy phép và tại đây CA đã bắt đi một số người đang tập trung đứng chờ ngoài cổng.
Ban tổ chức đang thương thuyết với CA
Các tín hữu ra về trong hoang mang
Sau cùng CA đã ép buộc BTC phải giải tán. Đến 21h đêm Hội Thánh cho biết là đã nhận được giấy phép tổ chức buổi sinh hoạt ngày 16/4, với điều kiện là ký được hợp đồng với Sân vận động Mỹ Đình. Đây không phải là lần đầu tiên Hội Thánh Tin Lành Việt Nam gặp khó khăn trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt tôn giáo. Vào dịp Noel 2010, Hội T hánh đã thuê Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia để tổ chức thông công, văn nghệ mừng Giáng Sinh với sự tham gia đặc biệt của một số tín hữu từ Nga về. Nhưng Trung Tâm này đã tự ý hủy bỏ hợp đồng giờ chót trong khi đã có hàng ngàn người tập trung về để dự buổi sinh hoạt. Và hàngtrăm CA cũng đã kéo đến giải tán, thẳng tay đánh họ bằng tay và dùi cui, bắt đưa về bót hàng trăm người (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/4000-vietnamese-protestants-disbanded-in-front-of-hanoi-national-conference-center-vlong-12192010144730.html).
Lần này cũngthế, trong chương trình có phần thuyết giảng của Mục sư nhạc sĩ Don Moen người đã sáng tác hàng loạt bài hát thờ phượng Chúa từ hơn hai thập kỷ qua và mục sư người Mỹ nổi tiếng Luis Palau. Biết là quan trọng nên Hội Thánh xin phép từ lâu để rồi vẫn bị cản trở cho đến giờ phút cuối. Ai bảo Việt Nam đang có tự do tôn giáo? - Xin mọi người tìm cho mình câu trả lời, nhất là các anh CA từng đến giải tán các cuộc tập hợp tôn giáo đầy hợp pháp như thế này Ngọc Châu
Nguồn: Radio Chantroimoi

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment