Other Recent Articles

CÔNG AN VIỆT CỘNG KHỐNG CHẾ THI HÀI TÍN ĐỒ, BẮT MS. NGUYỄN HỒNG QUANG

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011 with 0 comments


Kính thưa quý thân hữu,

Tôi vừa đi dự lễ tang “Khẩn cấp” bà cụ tín đồ Trần Thị Chuốt mới tử Đạo, ở gần cầu Cá Trê về, vội viết những dòng này lúc 8h sáng nay 19/12/2010.

Như tin đã đưa, tín đồ Trần Thị Chuốt, cụ bà 76 tuổi đã ngã chết dưới tay công an sau cuộc giải phóng mặt bằng giáo hội Mennonite tại quận 2, Sài gòn ngày 14/12/2010. Không ai biết bà cụ Chuốt vì sao phải chết. Chỉ biết rằng, sáng hôm đó 14/12, bà cụ đang ốm vì xắp phải dời xa Hội thánh, nơi mỗi sớm mai bà hiệp nguyện với các Thánh đồ. Dù tín hữu Thu Trâm và nhiều anh chị

em khác đã cảnh báo, nhưng công an cứ khiêng bà cụ Chuốt lên xe chở đi, tiêm cho bà 1 mũi thuốc bổ xong đem bà về nhà không số ở gần cầu Cá Trê để nằm đó. Bà cụ tín đồ Trần Thị Chuốt đã lặng lẽ từ tần, bước lên Thượng lộ Bình an lúc 18h ngày 18/12/2010.

Công an hoảng sợ.


Tín hữu đang chờ công an mở niêm phong cho vào nhà thăm Mục sư Quang 

Ngay sau đó, nhập nhoạng tối 18/12, Ms. Nguyễn Hồng Quang đã lên UBND phường Bình Khánh để xin phép làm tang lễ bà cụ theo nghi thức Đạo Tin lành, nhưng mục sư liền bị bắt giữ qua đêm, đến giờ này chưa về. Không ai biết hiện nay Ms. Quang ở đâu, tình trạng ra sao.


Mục Sư Phạm Ngọc Thạch cầu nguyện trong tang lễ cụ Chuốt 

Mặt khác, ở nhà công an chỉ đạo phải đem đi hỏa táng bà cụ ngay sau 6h sáng 19/12/2010. Công an toàn quyền trên thi hài bà cụ Chuốt, cũng như định đoạt mọi sự liên quan đến việc mai táng bà cụ tín đồ. Công an cho khâm liệm bà cụ Chuốt lúc 21h tối 18/12 và cung ứng quan tài, xe tang để đem bà cụ Chuốt về khu công nghệ cao Bình Dương hỏa thiêu(?). Công an canh giữ suốt đêm, ngày khu vực cầu Cá Trê, vì thi hài bà cụ tín đồ lúc này trở nên cực kỳ quan trọng, thuộc bí mật quốc gia. Không một tín đồ nào được nhìn thấy mặt bà cụ, chứ đừng nói là rờ động vào thi thể người quá cố.

Hội thánh chỉ được phép cử hành tang lễ bà cụ Chuốt từ 5 đến 6h ngày 18/12, tức 11 giờ sau khi bà cụ từ trần. Hội thánh hoàn toàn bị động vì Ms. Quang thì bị bắt, thời gian thì quá gấp gáp cho mục sư soạn bài giảng, ban hát chuẩn bị… Ms. Phạm Ngọc Thạch vừa giảng lễ, vừa đàn cho ban hát, ông đánh đàn ghi-ta chỉ có 5 dây, vì không có thời gian. Dự lễ có mục sư Phú Dung, mục sư Nguyễn Thị Hồng, mục sư Nguyễn Thành Tâm, mục sư Thân Văn Trường và khoảng 15 tín đồ. Còn công an, dân quân và chính quyền khoảng trên 50 người. Công an nắm độc quyền quay camera. Không khí khủng bố nặng nề bao trùm tang lễ.

Mục sư Phạm Ngọc Thạch đã dùng lời khuyên của vua Salomon để an ủi tang quyến và Hội thánh, trong sách Truyền Đạo 7: 1,2. Rằng:

DANH TIẾNG HƠN DẦU QUÍ GIÁ; NGÀY CHẾT HƠN NGÀY SINH.
ĐI ĐẾN NHÀ TANG CHẾ HƠN LÀ ĐẾN NHÀ YẾN TIỆC.

Ms. Phạm Ngọc Thạch không quên ôn lại những kỷ niệm với cụ bà tín đồ, mới cách 4 ngày, Ms. Thạch xức dầu, cầu nguyện cho bà, và bà cầu nguyện hàng ngày cho chức vụ hầu việc Chúa của các mục sư. Đã nhiều năm qua, bà cụ ở trong sự cưu mang và bầu không khí thông công yêu thương, ngày cũng như đêm với gia đình mục sư Quang và hội thánh.

Với tuổi trên 70, bà cụ không hiểu biết luật pháp nhà nước về sự giải phóng mặt bằng. Nhưng bà đau lòng vì công an dứt bà cụ ra khỏi sự yêu thương của đức Chúa Trời, thông qua Hội thánh trong thì giờ tĩnh nguyện sớm, khuya mỗi ngày…

Xe chở thi hài bà cụ Chuốt rời xa cầu Cá Trê khi mặt trời đang hừng sáng, Chúa nhật 19/12/2010. Ra gần xa lộ, xe chở người nhà dừng lại chừng 15 phút để xe chở thi hài bà cụ đi thật xa. Hai an ninh Bộ chạy xe máy bám theo, đeo kính đen, miệng cười nhăn nhở đắc chí. Rồi, sau đó xe chở người nhà, phía sau có chữ HTV mới từ từ chuyển bánh, chạy về hướng ngã tư Vũng Tầu, như thể đưa người thân bà cụ Chuốt đi tắm biển vậy. Không ai biết xe chở thi hài bà cụ đi lươn lẹo đường nào, mặc cho người thân bà cụ và hội thánh như thể tù nhân chuyển trại. Để toàn quyền giữ bí mật quốc gia trên thi hài tín đồ, nên công an đã bỏ tiền bao xe tang là thế!

Làm tín đồ ở Việt Nam, chết cũng không yên với công an, dù là bà lão trên 70 tuổi. Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến lời bà Nguyễn Phương Nga tối qua trên VTV, khiển trách Hoa Kỳ thiếu thực tế về tự do tôn giáo ở Việt Nam!

TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI
Mùa Giáng sinh 2010
Ms. Thân văn Trường
Đt. (+84)907872617.

Kính thưa quý vị:

Đang khi tôi viết những thông tin này để gửi đến quý vị, thì Mục sư Nguyễn Trung Tôn từ Thanh Hóa gọi báo tin, Mục sư Tôn và nhiều người trong Hội thánh Phúc âm toàn vẹn ở Thanh Hóa bị đả thương nghiêm trọng khi đang thờ phượng Chúa tại Hội thánh xã Đông Phú, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Đây cũng là tư gia nữ mục sư Tuyết.

Đường truyền internet nhà Mục sư Nguyễn Trung Tôn bị cắt. Điện thoại của tín hữu Bích Khương bị cắt. Xin liên lạc với Mục sư Tôn (+84)373677519; (+84)91 9022872.

Mục sư Trần Văn Kỳ (+84)975186035

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment