Other Recent Articles

Vụ Án Mục Sư Bùi Văn Ba: Sự Ngạo Mạn Điên Cuồng Của Phường Vô Đạo Chuyên Khủng Bố Tôn Giáo

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011 with 0 comments


Ảnh Ms Bùi Văn Ba
Lần nữa lại chứng tỏ chính sách đàn áp của CSVN đối với các lãnh đạo giáo hội Tin Lành thầm lặng tại Việt Nam.

Với quyết định số 38/QĐXX ngày 29/12/2003 do toà án Q.11 tống đạt đến Mục sư Bùi Văn Ba, Tổng Thư Ký Giáo Hội Tin Lành Toàn Vẹn Việt Nam, ông bị đưa ra xét xử trong phiên toà lúc 8h00’ sáng ngày 13/1/2004. Dư luận trong nước đã quá quen thuộc với cảnh chụp mũ, vu khống và bách hại những nhà lãnh đạo tôn giáo kiểu như thế này, họ cho rằng đây là chuyện bình thường trong ngót 30 năm qua. Đây là sự leo thang đàn áp Tin Lành dưới nhiều hình thức dù tinh vi, thâm độc quỷ quyệt tới mức nào đi chăng nữa thì cũng bổn cũ soạn lại.

Mục sư Bùi Văn Ba trong mục vụ thông thường, ngày 18/8/03 có buổi hiệp nguyện bình thường của 25 Muc Sư truyền đạo, công an Q.11 được huy động đến trấn áp; Mục sư Ba và gia đình là nạn nhân khổ đau của bạo quyền, đáng lý phải được luật pháp bảo vệ; ai ngờ CSVN lại gài bẫy lợi dụng cả pháp luật để biến nạn nhân thành can phạm, kẻ gây ra tội ác lại khởi tố nạn nhân của chúng là Mục sư Bùi Văn Ba, chúng chà đạp luật pháp với chiêu bài nhân danh luật pháp rất quỉ quyệt và có mưu tính trước.

Tin cũng cho hay rằng, ngày 08/01/2004 Mục sư Võ Văn Lạc Tổng Quản Nhiệm Giáo Hội Tin Lành Toàn Vẹn, Mục sư Trần Mai Tổng Quản Nhiệm Liên Đoàn Truyền Giảng Phúc Âm, Giáo sĩ Trương Trí Hiền thành viên Ủy Ban Pháp Luật, được chỉ định mang "thư phản kháng" của Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam và "thư tố cáo" gửi cho các cơ quan Đảng, chính quyền và các cơ quan tư pháp, công an yêu cầu huỷ ngay vụ án vô điều kiện. Cũng trong ngày 08/1/2004 Mục sư Phạm Đình Nhẫn, chủ tịch Hiệp Thông Công Tin Lành Việt Nam đã gởi "thư kêu gọi cầu nguyện" đến tất cả các cộng đồng Cơ Đốc Giáo, kêu gọi cầu nguyện cho Mục sư Bùi Văn Ba vào 03 ngày 12,13,14/01/2004.

Đây cũng là lần đầu tiên trong thời kỳ đổi mới CSVN đưa Mục sư ra toà xét xử.

Kể từ thời thập niên 80, Mục sư Nguyễn Hữu Cương, Mục sư Hồ Hiếu Hạ, Mục sư Lê Thiện Dũng bị CSVN đưa ra toà lúc đó là thời kỳ "bao cấp, bạo lực" còn "hưng thịnh" nhưng cũng đã gây đau khổ, tổn thương cho cộng Cơ Đốc Việt Nam mãi cho đến tận ngày hôm nay, đã đi vào lịch sử bách hại Hội Thánh tại Việt Nam. Dư luận cũng không chấp nhận việc đưa Mục sư Bùi Văn Ba ra toà sau khi ông bị công an tra tấn đánh đập, nhục hình rồi quản chế. Hình ảnh một Mục sư bị cùm tay dẫn ra toà trong khi ông thi hành chức vụ bị đàn áp thô bạo lại bị ghép tội đem ra xét xử tội "chống người thi hành cộng vụ". Đây là trò "đánh lận con đen" đầy sự gian dối, ngạo mạn và điên cuồng của bọn vô đạo.

Có lẽ ai cũng biết một cuộc tranh đấu sống còn bảo vệ nhân phẩm con người và quyền tự do tôn giáo là điều đương nhiên phải xảy ra quyết liệt hơn nếu CSVN không huỷ bỏ phiên toà, trừng trị kẻ khủng bố, đàn áp các Mục sư của Giáo Hội Tin Lành Toàn Vẹn VN vào ngày 18/8/2003.

Chúng ta đã thấy các Mục sư lãnh đạo các Giáo Hội Tin Lành trong Hiệp Hội Thông Tin Lành đã nhất trí phản kháng mạnh mẽ vụ này, đồng ký tên vào "thư phản đối" "thư tố cáo" ngày 5/01/2004, điều này như một phát ngôn mạnh mẽ và rập ràng nhất của cả dân tộc đầy đau thương uất nghẹn ..

Lúc 14h45’ tại toà án Q.11, Mục sư Mai, Mục sư Lạc, Giáo sĩ Hiền đã trình bày rõ quan điểm với bà Lê Thị Kim Thoa, chánh án toà án Q.11 là sẽ có cuộc phản kháng "Vì tín đồ Tin Lành khắp nơi quá bức xúc họ phải biểu tình nêu chính quyền vẫn đem Mục sư Bùi Văn Ba ra xét xử" - Mục sư Lạc cho rằng "gần 30 năm cộng đồng Tin Lành chúng tôi đã bị quá nhiều áp bức". Bà Chánh án quận 11 tỏ vẻ khó chịu về những lời lẽ trong thư phản kháng:

"Việc Công an quận 11, Viện Kiểm Soát Nhân Dân Quận 11 truy tố Mục sư Bùi Văn Ba về tội "Chống người thi hành công vụ" là một lú lẫn pháp lý tệ hại đê hèn nhất. Kẻ phạm tội lợi dụng công vu, lợi dụngĩ pháp luật biến Mục sư Bùi văn Ba là nạn nhân của việc đàn áp tôn giáo thành "phạm nhân" bị truy tố ra tòa hình sự. Hành động của Mục sư Bùi Văn Ba là thực hiện quyền phòng vệ chính đáng trong tình thế cấp thiết. Hành vi của các cơ quan tiến hành tố tụng khởi tố Mục sư Bùi Văn Ba là một hành động phi lý, phi pháp, phi nhân." Bà Chánh án đọc rất kỹ thư phản kháng này.

Ai cũng biết rằng các Mục sư thuộc Hiệp Hội Thông Công Tin Lành là những người chịu nhiều đau thương, hầu hết họ đều bị bách hại, tù đày, bầy chiên của họ bị khốn đốn suốt nhiều thập kỷ qua. Giờ đây những gì họ nói là "hành động".

Việc đưa Mục sư Bùi Văn Ba ra toà là một thách thức và sỉ nhục mà các Mục sư đồng sự đều biết ông vô tội, chỉ là nạn nhân. Không ai không khỏi đau lòng, từ trước chỉ bắt bớ tra tấn, tù đày và nhiều hình thức lén lút bức hại các Mục sư Truyền đạo thuộc Hiệp Hội ở vùng Cao Nguyên, nông thôn nhưng hiếm khi ra toà - lần này lại đàn áp bằng "pháp luật" công khai tại thành phố trước mắt những cơ quan Trung Ương và các cơ quan, tổ chức ngoại giao quốc tế, chứng tỏ CSVN coi thường công dân trong nước, coi thường công pháp quốc tế, coi thường sự phản kháng của cộng đồng quốc tế, họ lộng hành chà đạp công lý, họ chẳng hề sợ sệt ai khi xét xử những người tài giỏi, yêu nước lẫn các lãnh đạo tinh thần của dân tộc mà đáng lý ra họ phải tôn trọng...

Chúng tôi kêu gọi thiết tha mọi ý chí và niềm tin của người dân Việt khắp nơi và cộng đồng quốc tế hãy kết hợp lại ủng họ cuộc tranh đấu đòi hỏi huỷ bỏ phiên toà trơ trẽn này, Mục sư Bùi Văn Ba là ân nhân của dân tộc, phải được bảo vệ, không để trở thành nạn nhân của sự đê hèn từ bàn tay hiểm độc của những kẻ vô đạo.

Tiếng Vọng Quê Hương

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment