Other Recent Articles

Công bố video sinh hoạt của bin Laden tại Abbottabad

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011 with 0 comments

Hình: AP Photo/Department of Defense
Ảnh Osama bin Laden trích từ một video
Hoa Kỳ đã công bố nhiều video cho thấy sinh hoạt của Osama bin Laden tại khu nhà ở Pakistan trước khi bị hạ sát.

Một trong những video cho thấy ông ta đang xem hình ảnh của mình trên đài truyền hình và tập dợt một bài nói chuyện trước thế giới.

Các video này đã được đội biệt hải của Hoa Kỳ tịch thu sau khi rời khu nhà ở Abbottabad. 

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng những gì tịch thu được hôm đó là những tài liệu về khủng bố nhiều nhất mà Hoa Kỳ thu được.

Các giới chức tình báo Hoa Kỳ nói các video, ổ cứng máy tính, và các loại tài liệu khác tịch thu được cho thấy bin Laden không phải là một nhân vật đóng vai tượng trưng của al-Qaida mà thực sự là một người quyết định quan trọng trong các hoạt động của al-Qaida.


Các tài liệu còn cho thấy bin Laden quan tâm đến chuyện thế giới bên ngoài nhìn ông ta như thế nào.

Một video có nội dung bin Laden đang xem tin tức truyền hình liên quan đến mình. Ông ta đang ngồi dưới sàn nhà, quấn một chăn màu nâu, cầm hộp điều khiển từ xa, bấm hộp thay đổi đài liên tục để xem đài đang nói gì về mình. 

Trong video đó, bộ râu đặc biệt màu xám của ông rất rõ nét, không thể lầm với ai khác.

Nhưng trong một video khác, bộ râu đã được tỉa gọn, và nhuộm đen để chuẩn bị quay một đoạn video tuyên truyền có tựa “Thông điệp cho nhân dân Mỹ.” Các chuyên viên nói rằng video này được quay tháng 10 hoặc 11 năm ngoái.

Các video được Hoa Kỳ chọn để công bố không có âm thanh đi kèm.
Các chuyên viên về DNA của Mỹ quả quyết rằng người bị toán biệt hải Hoa Kỳ giết hôm thứ Hai chính là Osama bin Laden. Xác suất không phải Osama bin Laden là số 1 có 25 số không theo sau. 

Hoa Kỳ đang nghiên cứu trong đống tài liệu vừa thu được để tìm hiểu xem các kế hoạch khủng bố sắp tới là gì và các thành viên khác của al-Qaida đang ở đâu.

Ông Leon Panetta, Giám đốc CIA nói các tài liệu tịch thu từ khu nhà ở của bin Laden “càng xác nhận thêm rằng việc đột kích vừa qua là rất quan trọng.”
Ông gọi cuộc đột kích này là “một hợp tác  toàn hảo” giữa CIA và quân đội và là chuyện mà quần chúng Mỹ mong đợi.
Video tịch thu được từ trong khu nhà ở Abbottabad

Category: Tin Xã Hội

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment