Other Recent Articles

Mục sư Khải bị bắt vì rao giảng Lời Chúa và bảo vệ dân oan

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011 with 0 comments

VRNs (12.08.2010) - Sài Gòn - 11 giờ ngày 10.08.2010 tại Thanh Đa, quận Bình Thạnh, Sài Gòn, mục sư Dương Kim Khải đã bị công an cộng sản Sài Gòn và Bến Tre bắt đi về Bến Tre hỏi cung về việc rao giảng Lời Chúa và trợ giúp dân oan Bến Tre khiếu kiện đất đai.


Sau khi liên hệ được với con của mục sư Khải, và hai người trong nhóm rao giảng lời Chúa với mục sư để tìm hiểu sự việc, mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn sau:

Với thầy truyền giáo Nguyễn Chí Thành (NCT)Phóng Viên (PV): Cho hỏi mục sư Khải bị bắt hồi nào?NCT: Mục sư Khải bị bắt lúc 11 giờ ngày hôm qua 10.08.2010PV: Họ chuyển mục sư Khải đi đâu?NCT: Khi anh em còn ở với mục sư thì họ không tới. Sau khi anh em về thì chỉ còn một mình mục sư (tại nơi may vá) thì công an tới bắt giữ, một số công an lục soát thùng sốp. Có một số giấy tờ đi kiện thôi! Xe đưa mục sư Khải đi là xe ở Bến Tre. Có rất nhiều người làm chứng khi mục sư bị bắt. Có ông Tâm - an ninh sở nội vụ Sài Gòn- gọi về cho cháu Hùng con mục sư Khải là “bố cháu đi truyền giáo bốn năm ngày gì đó”. Tụi nó nói cho cháu Hùng an tâm vậy thôi nhưng theo tôi nghĩ là bọn chúng đưa mục sư đến Bến Tre để gặp những người mà mục sư đã nói Lời Chúa cho họ và họ tiếp nhận Chúa từ nơi mục sư. Ngoài ra mục sư còn chỉ cho họ về những vấn đề khiếu kiện đất đai. Bọn chúng muốn đưa luật sư xuống Bến Tre làm gì đó thì mình không hiểu. Qua sự kiện này tôi thấy chính quyền này sống không còn nhân nghĩa gì nữa hết! Nó sợ một cái gì đó! Sợ mình phát triển nhiều Đạo Chúa như Chúa dạy “hãy rao truyền lời Chúa cho những người có tội”, cảm ơn Chúa. Anh em ở đây bây giờ cũng lủng củng, bọn chúng cũng kiếm chuyện với tôi vì gần gũi anh Khải. Ngày hôm nay tôi phải né (trốn) và tìm cách thông báo cho anh em biết. Giờ tôi không dám ở nhà nữa đây.PV: Cho hỏi từ trước tới giờ nhóm truyền giáo các anh có gặp khó khăn gì chưa hay đây là trường hợp đầu tiên?NCT: Nói chung là gặp thì nhiều rồi nhưng chưa đến nỗi như ngày hôm nay! Qua sự việc này tôi thấy công việc truyền giáo của chúng tôi đã đến giai đoạn khó khăn nên buộc tôi phải gọi điện thông báo đến các đầy tớ Chúa, các anh em trong đạo để nói lên những bức xúc và nhờ mục sư Trường lên bài (đăng tin). Trong quá trình này tôi thấy chính quyền lúc nào họ cũng cay cú, nhờ cớ đó mà anh em chúng tôi càng gặp nạn nhiều. Cảm ơn Chúa vì bước đi theo Chúa thì chấp nhận mọi sự mà! Theo ý Chúa thì đời sống anh em lúc nào cũng suy nghĩ vậy thôi, miễn sao những người vô tội bị oan ức, họ phải được tiếng nói của cộng đồng lên tiếng để cứu vớt đời sống của họ. Đang đời sống thanh bình lại đi đến chỗ khổ cực, khó khăn anh em đâu có chịu được. Trong Chúa, Chúa không chịu được thì mình cũng không chịu được. Mình là con dân của Ngài, mình học tính Ngài thì mình cũng không chịu được cảnh đó. Lấy tình yêu thương mà đối đãi để họ thấy công bình của Chúa trong đời sống.PV: Anh Thành có mong chờ gì ở truyền thông lên tiếng để bảo vệ mục sư Khải?NCT: Có chứ, anh em lúc nào cũng mong truyền thông lên tiếng để nói rằng anh em chúng tui tuy khó khăn khổ cực nhưng đến với Chúa trong tình yêu thương của Chúa. Chúng tôi chấp nhận mọi sự. Nếu vì ý Chúa thì chúng tôi OK nhưng còn con người đối với con người mà ghen ghét thì trong Kinh Thánh cũng đã báo trước với những người đi rao giảng lời Chúa. Chúng tôi quan tâm là sự công bình của Chúa không để mất nơi anh em. Và mong các đài lên tiếng nói vì tiếng nói tự do, dân chủ để cho tất cả mọi người điều thấy được sự đàn áp đối với chúng tôi, để thấy rằng chính thể này đang hành động trên quyền lực chứ không còn thương thuyết gì đến con người nữa.


Thomas Việt, VRNs

http://www.chuacuuthe.com/

Category: Tin tức Tin Lành

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment