Other Recent Articles

Từ Thiện Kiểu Gì Đây?

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011 with 0 comments


Liên Âu cứu trợ tài chánh cho chánh quyền Hy Lạp thành viên của Liên Âu sắp phá sản thì Liên Âu bắt buộc dân chúng Hy Lạp phải thắt lương buộc bụng hết chịu nổi khiến dân chúng phải biểu tình rầm rộ. Còn Liên Âu ngày 04/07/2011, tuyên bố cứu trợ 10 triệu euros cho CS Bắc Hàn, trên danh nghĩa cứu đói cho người dân Bắc Hàn CS nhưng thực chất không có gì bảo đảm số cứu trợ đến tận tay người dân.
Đây không phải là lần đầu Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn lợi dụng dân, hô hoán lên dân sắp đói. Từ khi CS Bắc Hàn độc tài đảng trị toàn diện nửa phần đất nước này, nạn thiếu đói xảy ra  rất thường trong mùa giáp hạt. Bao nhiêu tiền của của quốc gia, Đảng Nhà Nước dành để tăng cường quân đội, công an, chế vũ khí nguyên tử để bảo vệ Đảng và gia đình họ Kim vua ba đời CS bên trong và khoa trương với thế giới bên ngoài. Rất nhiều lần thế giới viện trợ lương thực, thuốc men, xăng dầu. Những thứ đó đến tay dân chẳng được bao nhiêu, mà nhà nước lén chiếm dụng tuồn vào kho nhà nước và quân đội.
Năm nay cũng theo kiểu cũ, vào mùa giáp hạt, CS Bắc Hàn  la lên dân đói, dân đói. Bắc Hàn thiếu lương thực 1 triệu tấn. Dân Bắc Hàn có thể chết đói 2 triệu người.  Nhà nước giảm khẩu phần chỉ còn 150 gram/ngày, tương đương với 1/5 nhu cầu tối thiểu. Đảng Nhà Nước sai cán bộ ngoại giao đến sứ quán các nước xin cứu trợ, theo báo Liberation của Pháp loan tin.
Đảng Nhà Nước đánh động lòng từ  thiện của Tây Phương và Nam Hàn để xin cứu trợ cho dân. Họ dùng dân làm con tin để đòi cứu trợ. Cái kiểu Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn lợi dụng lòng nhân đạo, việc làm từ thiện của thiên hạ này đã xưa như trái đất, mà kỳ này Liên Âu đang khó khăn kinh tế tài chánh cũng mắc bẫy như bao kỳ trước.
Liên Âu  thực ra có ra điều kiện phải dùng số 10 triệu này cứu đói cho khoảng 650,000 người dân Bắc Hàn ở miền bắc và miền đông đất nước, ưu tiên cho trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ trong thời kỳ cho con bú, và người lớn tuổi.
Nhưng nhiều người có kinh nghiệm CS lên tiếng chống đối kiểu viện trợ và từ thiện này. Lương thực sẽ không  bảo đảm đến tay người dân. CS Bắc Hàn sẽ lợi dụng , chiếm dụng. Ủy ban châu Âu cảnh báo, nếu chuyện này xảy ra, việc cứu trợ sẽ bị ngừng lại ngay lập tức…
Tuy nhiên như hầu hết các nhà cầm quyền CS trên thế giới đã bị dân lật đổ hay còn sót lại như Cuba, VN, Trung Cộng, CS Bắc Hàn, CS Bắc Hàn vẫn trước sau như một xem công tác cứu trợ là chuyện của Đảng Nhà Nước hay cơ quan ngoại vi của Đảng Nhà Nước. Trong chế độ CS không có hội đoàn tư nhân, không có hội phi chánh phủ. Số 10 triệu euros mà Liên Âu cứu trợ trên danh nghĩa cho người dân Bắc Hàn không có gì bảo đảm thực chất và thực sự không lọt vào tay Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn để nuôi Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn.
Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn đang cần lương thực này  nuôi quân đội và công an là hai cánh tay trấn áp dân và củng cố Đảng Nhà Nước CS. Họ cần lấp đầy kho quân lương để chuẩn bị năm 2012 làm lễ kỷ niệm 100 ngày nhà họ Kim lên làm vua CS đến đời Kim Yong Un là vì vua CS thứ ba. CS Bắc Hàn cũng cần lương thực cho quân đội và công an để đối phó với phản ứng của quốc tế khi thử nghiệm bom nguyên tử lần thứ ba.
Ai dám bảo đảm, tổ chức nào có thể giám sát số cứu trợ của Liên Âu này đến tận tay người dân đói khổ, không bị Đảng Nhà Nước CS Bắc Hàn  lấy lấp đầy kho lương thảo cho quân đội như nhiều nhà ngoại giao nhận định.
Nhưng cái chắc là việc làm từ thiện này của Liên Âu sẽ làm yếu đi biện pháp chế tài của Mỹ trước thái độ ngoan cố phá cuộc hội đàm quốc tế gồm 6 bên về vấn đề làm vũ khi nguyên tử của CS Bắc Hàn.
Việc làm từ thiện này của Liên Âu cũng phá hỏng phản ứng ngưng viện trợ nhân đạo của chánh quyền Nam Hàn trước việc CS Bắc Hàn tấn công một tàu tuần duyên của Nam Hàn làm nhiều quân nhân chết và CS Bắc Hàn pháo kích một đảo của Nam Hàn.
Trước lời la làng của CS Bắc Hàn, hồi tháng 5 Mỹ đã gửi một nhóm chuyên gia tới Bắc Triều Tiên để đánh giá tình hình tại chỗ, và Mỹ  không nối lại việc cứu trợ.
Còn Nam Hàn, từ khi tổng thống Lee Myung-bak lên nắm chánh quyền, từ chối không tiếp tục viện trợ cho miền bắc nghèo đói nữa trừ phi nước này có thể chứng minh cho thấy có tiến bộ cụ thể tiến tới việc họ giải giới hạt nhân.
Nhưng so việc làm từ thiện của Liên Âu với việc người Việt hải ngoại  về VN làm từ thiện thì việc làm từ thiện ở VN của người Việt hải ngoại thừa thãi và bất lợi nhiều cho một việc làm từ thiện đúng nghĩa, rất thiết yếu và toàn diện cho đất nước và nhân dân VN. Đó là cứu dân, cứu nước ra khỏi cảnh độc tài đảng trị toàn diện của CS khắc nghiệt hơn thời Trung cổ. 
Thừa thãi vì CS Hà nội chưa bao giờ mời thỉnh người Việt Hải ngoại cứu thiên tai, bịnh tật.
Thừa thãi vì CS Hà nội và những người ăn theo quá giàu, tại sao không trả lại cho cộng đồng một số như nhà giàu các nước văn minh Tây Phương đã làm như Bill Gates, Ford.
CS Hà nội xài phí tiền như quăng qua cửa sổ. Tin RFA, thống kê của Bộ Công thương  của CS Hà nội công bố trong năm 2010, Việt Nam CS đã “nhập khẩu“ những mặt hàng xa xỉ lên đến 10 tỷ đô la. Tin BBC, phóng viên Alastair Leithead ghi nhận “Ăn Phở 35 Đô Ở Nước Việt Nam Cộng Sản”, chơi xe mắc, mới, lạ không thể tưởng. Xe Porsche hai cầu dù Alastair Leithead là nhà báo đi nhiều nhưng chưa biết có loại xe đó; xe Rolls-Royce Phantom chế tạo theo ý người đặt hàng mua.
Số triệu, tỷ phủ Đô la  nổi ở trong nước mỗi năm đều tăng lên. Có người mua luôn máy bay để đi nữa. Số triệu, tỷ phú chìm ắt còn nhiều hơn nữa nhưng họ giấu kín.
Người Việt hải ngoại đâu có giàu như họ, phải làm việc một tuần 40 giờ, hàng chục thứ hoá đơn phải trả, đóng thuế cao, đâu có được hưởng quyền lợi gì ở VN như họ, tại sao khi có thiên tai thì lại bị kêu gọi góp tiền đem về.
Đảng Nhà Nước CS Hà nội là cơ quan  thu thuế của dân, bán tài nguyên đất  nước, có nhiệm vụ pháp lý và đạo lý phải lo cứu trợ. Luật CS Hà nội qui định  không tổ chức nào trong và ngoài nước được phân phối tiền cứu trợ tại Việt Nam ngoại trừ cơ quan cứu trợ có thẩm quyền từ Trung Ương tới địa phương do Mặt Trận Tổ quốc lãnh đạo (Thông tư số 72/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính &  Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/05/2008 của Chính phủ). Thế mà Đảng Nhà Nước  giàu nức đố đổ vách lại lơ  là không làm. Mà  người Việt Hải ngoại lại lom khom đi làm một việc Đảng Nhà Nước CS cấm không cho dân làm.
Đa số tổ chức và cá nhân thu tiền ở hải ngoại đem về nước làm từ thiện đều tuyên bố rằng sẽ giúp trực tiếp cho dân. Nhưng kinh nghiệm cho thấy  tất cả đều phải qua nhà  cầm quyền CS ở địa phương mơi đi đứng, gặp gỡ người cần gíup  được. Ô trong xứ CS không thể họp dân mà nhà cầm quyền không  hay biết.  CS cho làm  phát quà, phát chẫn cho dân sau khi người phát làm “thủ tục đầu tiên” cho cán bộ, đảng viên địa phương và người nhận đa số là do cán bộ “lên” danh sách và gọi tới.
Vi Anh

Category: Phân Tích

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment