Other Recent Articles

Tổ quốc Việt Nam: SOS!

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011 with 0 comments


Thanh Mai (danlambao) - Đã tới nước này, cần phải bạch hóa cái sự thật, cái chân tướng của những kẻ đang cưỡi đầu dân tộc để xác định bản chất tội đồ của họ đối với dân, với nước! Nguy cơ mất nước không còn cho phép chúng ta cứ úp mở dây dưa nữa! Đùng-sai, bạn-thù phải phân định rõ rệt...
I. HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC:

Chưa lúc nào như lúc này, đất nước rơi vào tình trạng rối ren và nguy hiểm! Tình hình trong nước thì lộn xộn, dân như ngồi trên đống lửa vì vật giá leo thang, người thất nghiệp càng ngày càng nhiều, công nhân biểu tình, đình công khắp nơi, nông dân cũng biểu tình vì bị mất đất cày; nạn quan tham, nạn kiêu binh của những Công An lâu lâu lại đánh chết dân một cách oan uổng và vô luật pháp, cùng với những việc bạo hành của tội phạm ở khắp nơi!

Ngân quỹ gia đình rỗng, mà ngân quỹ quốc gia cũng thâm thủng còn lại một con số không to tướng, do các doanh nghiệp quốc doanh rút không những sạch trơn ngân quỹ, mà còn tạo ra một đống nợ không thể trả, đưa đất nước đến suy sụp về tài chánh và cả uy tín trên trường quốc tế, điển hình là vụ Vinashin!

Tóm lại kinh tế và chính trị đều lung lay như cây gỗ mục không còn chỉnh sửa được, trong khi chính phủ thì bó tay hay tảng lờ! Ông thủ tướng thì cứ quyết một lòng đổ của vào cái thùng không đáy Vinashin hay Điện Lực VN, với quyết tâm dựng dậy một cái xác đã bại liệt toàn thân, bằng từ ngữ “tái cơ cấu” nghe nặng mùi độc tài mà vô trách nhiệm, kiểu “vén tay áo xô, đốt nhà táng giấy!”, để dân đói mặc dân, tham nhũng cứ tham nhũng!

Bên trong thì rối loạn, bên ngoài thì ngoại xâm! Quân Trung Cộng hết bắt tàu cá, đánh ngư dân, bắt chuộc tiền, rồi tuyên bố chủ quyền trên biển đảo của VN! Chúng trắng trợn nói Hoàng Sa và Trường Sa là của chúng không thể chối cãi! Mà chúng cũng có mấu cứ để nói, vì ông Phạm Văn Đồng là thủ tướng CS miền Bắc năm 1958 đã ký công hàm xác nhận hai đảo này của Tàu, trong thời mà cả hai đảo đó đang thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa ở miền Nam! Con người CS thường tính toán thiển cận và tiểu nhân như vậy, không được ăn thì đạp đổ, dù đạp cả non sông tổ quốc, miễn là thỏa lòng thù ghét đối phương, thật không xứng đáng làm kẻ lãnh đạo quốc gia!. Nhưng ông Đồng lúc đó đâu có nghĩ được rằng vì sự thiển cận của ông ta, mà ngày nay quân TQ chiếm hết hai đảo giàu tài nguyên dầu lửa ấy của đất nước, khiến toàn dân đang phải chống trả quyết liệt để dành lại vùng biển thuộc chủ quyền của VN từ ngàn xưa, và ông ta trở thành kẻ tội đồ bán nước!

TQ gây hấn, xâm lấn lãnh thổ ngày càng sống sượng và trân tráo! Chúng luôn xâm nhập vào tận vùng lãnh hải có chủ quyền được quốc tế công nhận của VN để phá hoại, như 2 lần chúng đưa tàu vào cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN trong vòng chỉ hơn 100 hải lý cách bờ biển, lần thứ nhất là tàu Bình Minh 2 trên biển Đại Lãnh, lần 2 là tàu Viking 2 trên biển Vũng Tàu!

Trong khi toàn dân lâm vào tình trạng khốn quẫn vì đời sống gặp nhiều khó khăn, đe dọa, và phẫn uất vì kẻ thù xâm lược, thì chính quyền lại tảng lờ mọi chuyện. Bên trong cù nhầy với nền chính trị, kinh tế thối nát, hung hãn với dân, bên ngoài ngậm tăm khiếp nhược với giặc, khiến người dân căm hận ngút trời. Quân với dân lẽ ra phải một lòng chống giặc, thì chính quyền CS lại làm tay sai cho TQ mà trấn áp các phong trào yêu nước, bắt tù đày những nhà ái quốc.

Vào tháng 12/2007, nhà nước CSVN đã vì muốn lấy lòng Trung Cộng, mà một mặt bắt bớ đàn áp người biểu tình chống Olympic Bắc Kinh, một mặt để lấy lòng bọn đàn anh thảo khấu này, đã cam tâm dâng cho nó danh sách những người đồng bào ruột thịt của mình tham gia biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng! Không biết để đổi lấy tiền hay lấy quyền, mà họ đã bán đứng đồng bào mình như vậy! Theo tin từ nội bộ người CS đưa ra, thì ông thủ tướng Võ Văn Kiệt vì chống lại việc cho bọn tình báo TQ được quyền vào bắt bớ người biểu tình chống chúng, trước khi thông báo cho bên nhà nước VN, mà ông bị đồng đảng đưa về bên kia thế giới, để bọn bán nước dễ bề hoành hành!

Ngày nay, chính quyền CS lại muốn dùng lực lượng dân chúng biểu tình chống TC trong những tuần lễ suốt tháng 6/2011, như một quân bài để mặc cả trả giá với TQ, nên khi thì họ lơ cho dân biểu tình hầu “làm giá” với bọn cướp nước, khi thì họ bắt người biểu tình như mãnh thú vồ nai, để đẹp lòng bọn cướp! Dân chúng thay vì là người có quyền làm chủ đất nước và có trách nhiệm chính khi Tổ Quốc lâm nguy, thì lại trở thành quân cờ dưới tay CSVN, họ muốn cho biểu tình thì biểu, lúc nào họ muốn bắt thì bắt! Còn những nhân sĩ, những Bloggers cùng với dân chúng xuống đường tuần hành chống giặc thì bị bọn CA đến sách nhiễu đủ điều,và gán cho cái tội “phản động”, hay “nghe theo thế lực phản động gây rối trật tự”!

Có thể nghịch lý như vậy được không: Người yêu nước thì là “phản động”? Người hô khẩu hiệu “Hoàng Sa-Trường Sa là của VN” thì là “âm mưu lật đổ chính quyền”? Vậy thì “chính quyền” này là gì, nếu không phải là tay sai của ngoại bang? Họ muốn Hoàng Sa - Trường Sa là của TQ, chống TQ là chống chính họ, nên người yêu nước, chống ngoại xâm mới bị bắt bớ tù đầy! Nhìn vào hành vi của nhà cầm quyền này, thì dù có đầu óc mụ mị đến mấy, cũng thấy ĐÓ CHÍNH LÀ TẬP ĐOÀN PHẢN ĐỘNG, PHẢN QUỐC, BÁN NƯỚC HẠI DÂN, BỌN THÙ TRONG, TAY SAI CỦA BỌN GIẶC NGOÀI! Uất ức ngút ngàn cho dân tộc, cho những người yêu quê hương Tổ Quốc!

Đã đến lúc không thể im lặng được nữa, phải vạch mặt, mổ xẻ ra cho trắng đen rành mạch, ai yêu nước, ai bán nước, ai kẻ đúng, ai kẻ sai trong lúc đất nước đang bị đe dọa xâm lăng này, thì mới có phương hướng cứu nước, và quy tụ được lòng dân về một mối, hầu đẩy lui ngoại xâm!

Chúng ta hãy thử nghĩ xem:

II.TÌNH TRẠNG ĐẤT NƯỚC NÁT TAN, AI GÂY NÊN?

- Núi rừng đầu nguồn bị bán, hay cho ngoại nhân thuê, cụ thể là Trung Cộng, để chúng phá nát rừng phòng hộ, gây lũ lụt nhà trôi người chết, làng mạc, ruộng vườn không còn… Những thiệt hại này, liệu tiền cho thuê đất có bù được không? Tiền đó vào tay ai? Có chính phủ nào ngu dại mà cho kẻ mang ý đồ xâm lược thuê đất, thuê rừng không?

- Hết hải cảng này đến hải cảng kia bị giao cho TQ khai thác, như ở Nghệ Tĩnh, ở miền Trung, hết khu bờ biển này đến khu nghỉ dưỡng kia, cụ thể như ở Đà Nẵng, TQ cũng làm chủ rất nhiều, rồi xây bao kín cổng cao tường không ai được vào, thậm chí bãi biển Đà Nẵng đã có tên là China Beach! Chúng làm gì trong đó, nhà cầm quyền có biết không? Cố tình tạo cảnh “một đất nước trong một đất nước” chăng? Ai tạo điều kiện cho chúng vào xâm lăng lãnh thổ của ta một cách êm ái nhẹ nhàng như thế, nếu không phải là bọn ngụy quyền Việt gian?

- Các xí nghiệp, công ty của TQ mọc lên như nấm trên toàn lãnh thổ của ta từ Bắc chí Nam, công nhân TQu nhập vào trong nước hàng triệu, dành hết việc làm của dân, lương cao ngất ngưởng so với lương của người Việt cùng công việc, cùng nhiệm vụ. Bọn chủ đầu tư TQ thì bóc lột, hành hạ, đánh đập công nhân, cho nhân viên bảo vệ cán lên người đình công khiến một thiếu phụ mang thai bị chết, hàng chục người bị thương, như ở Hà Nội mới đây. Luật nào cho phép? Luật pháp để đâu không áp dụng, hay cố tình “rước ma về dày mồ”? Chưa kể lao động TQ sinh con đẻ cái, gây rối loạn trật tự xã hội, và rất có thể là “quân phục kích” của TQ nằm sẵn trong lòng đất nước ta, lẽ nào nhà cầm quyền đui điếc?

- Năm 2010 và 2011, các nhà thầu TQ trúng 90% các cuộc đấu thầu trọn gói trong các công trình xây dựng của ta, từ nhà cửa, đường xá, cầu cống, khai thác khoáng sản… trong khi hậu quả việc làm ăn gian xảo của chúng từ trước đến nay đã gây ra cho đất nước vô cùng khốc hại! Điển hình như các công trình cầu đường mừng “Ngàn năm Thăng Long” tại Hà Nội chưa kịp dùng đã hỏng! Ở Saigon, việc nạo vét kênh Nhiêu Lộc và làm cảnh quan hai bên bờ, chúng lấy gần hết tiền, mà công trình bỏ dở chỉ mới được 1/3! Đường xá chúng làm chưa hoàn thành đã lún sụt, bong tróc, gây nên các hố tử thần, úng ngập trong thành phố như sông hồ! Có “chủ nhà” nào chọn kẻ muốn cướp phá nhà mình để giao cho nó việc xây dựng cho mình? Có ai lại đi chọn một nhà thầu thiếu khả năng, chuyên làm bậy và vô trách nhiệm, và CỐ TÌNH PHÁ HOẠI để giao cho nó làm các công trình của mình không, chỉ trừ đó là kẻ “nội gián” muốn tiếp tay với bọn phá hoại, hoặc kẻ vô trách nhiệm, vô lương tâm, lợi dụng chức quyền để giao cho kẻ xấu làm với giá rẻ, hầu bòn rút công quỹ vào túi riêng? Kẻ ấy là ai, mọi người đều biết.

- Trong khi TQ lăm le xâm lăng nước ta cả trên đất liền lẫn ngoài biển khơi, thì nhà nước lại giao cả vùng Tây Nguyên, là ĐIỂM SINH - TỬ của đất nước cho giặc phương Bắc vào khai thác bauxite. Giặc đóng thành dựng trại, giặc bao vây tường rào, giặc tha hồ đào bới nát tan vùng Tây nguyên xanh tươi, mang đậm nét văn hóa các sắc dân miền núi của ta, gây ô nhiễm nguồn nước, phá nát rừng phòng hộ, chà đạp nên non sông gấm hoa của ta! Giặc ngang nhiên lập làng lập huyện ở khắp nơi từ Bắc vào Nam, như làng TQ ở Ninh Bình với khu phố, hàng quán, bảng hiệu, sinh hoạt thuần TQ, rồi làng TQ ở Bình Dương, ở Tây Nguyên, được mô tả là vừa hỗn loạn, vừa dơ bẩn, vừa thiếu văn hóa, với những tên TQ chuyên cởi trần trùng trục, mặc quần đùi, đi nghênh ngang giữa đường, vừa say sỉn, la lối, vừa khạc nhổ bậy bạ, chọc phá các cô gái Việt, có khi còn sống lang chạ, sinh con đẻ cái, gieo vãi nòi giống của chúng bừa bãi trên đất nước ta! AI RƯỚC KHỈ VỀ DÒM NHÀ, RƯỚC MA VỀ DÀY MẢ TỔ? Còn ai ngoài KẺ CẦM QUYỀN ĐẤT NƯỚC NÀY! Bao nhiêu lời khuyên nhủ, phân tích lợi hại, phải quấy của các nhà trí thức, thậm chí họ báo trước nguy cơ mất nước, nhưng kẻ cầm quyền như điếc như câm vẫn bỏ ngoài tai, và trắng trợn bắt tay với kẻ thù phá nát quê hương mà biết bao đời Tổ Tiên ta đã dày công xây dựng, bảo vệ bằng xương máu, để ngày nay bọn gian tặc lại phá tan hoang!

Nỗi đau lòng và uất hận của người dân là đây: Một mặt thủ tướng hô hào “quyết giữ nước”, một mặt thì ngăn cản dân biểu tình, bắt tỉa người yêu nước, giam cầm đầy ải, coi là kẻ thù những người đấu tranh cho tự do dân chủ của toàn dân. Những nhân tài trẻ của đất nước như LS Lê Công Định, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, nhất là LS yêu nước Cù Huy Hà Vũ, GS Phạm Minh Hoàng, những người đấu tranh chống quân xâm lăng Trung Cộng như anh Điếu Cày, Anh Ba Saigon, và bao nhiêu nhà ái quốc như cựu trung tá hải quân Trần Anh Kim… đều còn đang phải khổ đau tủi hận trong ngục thất của kẻ nội thù bán nước hại dân, hỏi làm sao chúng ta ngồi im cho được?

Hàng ngày có biết bao tin tức đăng tải dồn dập, nó ngang chướng, trái tai, ức lòng dân đến không chịu nổi! Chúng ta nghĩ gì trước những SỰ NGHỊCH LÝ sau đây: trong thời điểm mà TQ liên tiếp gây hấn trên biển Đông, xông vào lãnh hải của ta để phá phách, và lòng dân sôi sục căm thù xâm lăng, các cuộc biểu tình diễn ra liên tiếp các ngày chủ nhật trong tháng, thì báo chí cũng liên tiếp đưa tin với những hàng “tít”:

- VỀ LÃNH THỔ:- Nhiều làng Trung Quốc xuất hiện tại VN!.- Phố Tàu trên đất Việt!

- VỀ KINH TẾ: - Tràn nhập hàng tiêu dùng TQ trên thị trường VN! – Tràn ngập đồ dùng có chất độc hại có xuất xứ từ TQ! – Phát hiện nhiều loại sữa, nhiều thực phẩm, nhiều loại đồ uống của TQ có chất gây ung thư! – Hàng ngày có hàng trăm xe chở quặng mỏ của VN vượt biên giới sang TQ! -“ Chuyên gia” TQ qua VN làm việc tay chân.- Tràn ngập lao động TQ ở VN! …

- VỀ XÃ HỘI: Năm 2010 có tới 50% lao động nước ngoài ở VN không có giấy phép! - Ảo thuật giấy phép lao động giả do các công ty…ma, cấp cho lao động nước ngoài (TQ), thậm chí Cty ở SG, mang xuống Đồng Nai ký giấy phép! -. TQ trúng 90% các đấu thầu trọn gói tại VN!...

- VỀ QUÂN SỰ: - TQ 2 lần xâm nhập lãnh hải cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN Bình Minh 2 và Viking 2, và tuyên bố ngang ngược là VN xâm phạm lãnh hải của chúng, khiêu khích chúng!. – TQ liên tiếp tập trận trên biển Đông. – TQ đưa hạm đội đi dọc biển Đông, qua 2 đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và khám xét các tàu bè mang cờ nước khác. – TQ biểu diễn Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên . - TQ phát tín hiệu dùng quân sự trên biển Đông. – TQ sẽ dùng bất cứ biện pháp nào cần thiết trên biển Đông, và sẽ “cho VN một bài học lớn hơn bài học cũ tại biên giới năm 1988, cùng nhiều lời đe dọa dành cho VN và Philippine.- TQ ngang nhiên tuyên bố chủ quyền trên hầu hết vùng biển Đông bằng đường lưỡi bò phi pháp do chúng tạo ra, bất kể lịch sử của VN và luật quốc tế! Chúng gọi nhà cầm quyền VN là “một đứa trẻ ngang ngược, có thể bị đánh đòn!”.

- CÒN VỀ PHÍA CHÍNH QUYỀN VN: các Tướng của ta tuyên bố lung tung, bất nhất! Khi chạm trán thằng hàng xóm đàn anh côn đồ TQ thì né tránh, cúi đầu, khi ra khỏi thì tuyên bố hung hăng! Những việc làm cụ thể thì chứng tỏ họ là những người hèn nhát khiếp nhược trước quân thù. Trên phương diện ngoại giao thì lươn lẹo hai lời: một mặt sợ TQ muốn liên kết với Mỹ và các nước Tự Do để được giúp đỡ, mặt khác lại chửi Mỹ, coi họ là kẻ thù, đi cầu cạnh và vâng phục CS đầu sỏ TQ! Trong khi các trí thức, nhân sĩ trong nước ra tuyên cáo phản đối TQ xâm lăng, dân chúng liên tiếp biểu tình, thì “nhà nước VN” lại họp với TQ, tập trận với TQ, tuyên bố TQ là đàn anh, là “láng giềng tốt” với “16 chữ vàng”! Ngày 25 tháng 6, trong khi lòng dân đang sôi sục căm thù kẻ xâm lăng, thì phía nhà nước VN lại cử thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn sang “triều bái” Bắc Kinh, và báo TQ thì kêu gào VN hãy thực hiện ngay “SỰ ĐỒNG THUẬN CHUNG” giữa TQ và VN, khiến lòng dân lại dấy lên mối âu lo, không biết Hồ Xuân Sơn đã đi đêm gì với TC mà qua mặt dân? Thật khốn khổ cho dân, khi cùng lúc phải đối phó với cả thù trong lẫn giặc ngoài, nhất là phải gánh chịu một kẻ gian ác phản bội ngay trong nhà, không biết nó bán đứng dân nước lúc nào!

Không ai là người có chút liêm sỉ lại làm những việc hai mặt, lật lọng, điếm nhục như thế, cả với kẻ thù lẫn người mình muốn nương dựa! Lời nói của nhà cầm quyền VN thật như cái đít vịt, phóng ào ra những thứ ngôn từ bất nhất, bất khả tín, và lươn lẹo, làm điếm nhục quốc thể, khiến dân chúng không những không thể tin, mà còn rất ghê sợ những kẻ tiểu nhân tráo trở lật lọng như vậy! Bây giờ thì thật lòng mà nói, mọi người dân đều kinh tởm cái bộ mặt giả trá, bán nước, hại dân của bọn Việt gian này, chỉ khác là có người thì nói ra, kẻ giữ im lặng vì mắc phải căn bệnh SỢ HÃI KINH NIÊN mà thôi!

III. CẦN ĐƯỢC GIẢI QUYẾT DỨT KHOÁT!

Đã tới nước này, cần phải bạch hóa cái SỰ THẬT, cái CHÂN TƯỚNG CỦA KẺ ĐANG CƯỠI ĐẦU DÂN TỘC, để xác định bản chất TỘI ĐỒ của họ đối với dân, với nước! NGUY CƠ MẤT NƯỚC KHÔNG CÒN CHO PHÉP CHÚNG TA CỨ ÚP MỞ DÂY DƯA NỮA! ĐÚNG-SAI, BẠN-THÙ PHẢI PHÂN ĐỊNH RÕ RỆT, CHIẾN TUYẾN PHẢI CÔNG KHAI, để dân biết mà theo, để lòng dân về một mối mà diệt thù chung, dành lại giang sơn để sống, để xây dựng, không phải chỉ cho mình, mà cho con cháu muôn đời sau.

HỠI ĐỒNG BÀO! HỠI NHỮNG NHÂN SĨ, TRÍ THỨC, là những tinh hoa của đất nước, HỠI NHỮNG NHÀ ÁI QUỐC, HỠI TOÀN DÂN VIỆT NAM TRONG CŨNG NHƯ NGOÀI NƯỚC, HÃY NHẤT TÂM GÁNH LẤY TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA TRƯỚC TỔ QUỐC ĐANG LÂM NGUY! CHÚNG TA HÃY QUYẾT MỘT LÒNG PHÁ TAN KẺ THÙ CHUNG, ĐỂ CỨU NON SÔNG! Ai thật lòng yêu nước, yêu dân tộc, thì hãy cùng đứng về một phía, chung lòng góp sức mà LÀM NHIỆM VỤ TỔ QUỐC YÊU CẦU, để đáp đền ơn MẸ VN đã cưu mang chúng ta!

Xin Thượng Đế hãy cứu đất nước, dân tộc chúng con, đã đau thương quá nhiều! Xin Anh Linh Tiền Nhân hãy hộ phù chúng con làm tròn trách nhiệm với non sông, để xứng danh giòng giống Lạc Hồng!

Đã đến lúc chúng ta phải phát lên tín hiệu: TỔ QUỐC VN: SOS! để toàn dân chung lòng quét sạch THÙ TRONG, GIẶC NGOÀI hầu cứu non sông! Bao nhiêu câu hỏi đang gợi lên trong lòng người dân cần được giải tỏa ngay lúc này: 

Ai chiếm đất đai vườn ruộng của dân? Ai đưa dân đến cảnh đói nghèo, chậm tiến như hôm nay? Ai bắt bớ, giết hại dân lành? Ai cấm cản, tù đầy người yêu nước? Ai đưa xã hội VN đến suy thóa trầm trọng về văn hóa, lễ giáo, đạo đức? Ai làm cho công quỹ QG trống rỗng, nợ QG tăng cao đến không trả nổi? Ai đã gây nên những cái chết oan ức của biết bao dân lành, qua bao thời đại từ khi có CS đến nay? Ai đào bới tan tành đất nước? Ai hiến đất, dâng biển của Tổ Tiên cho TQ? Ai quy lụy, làm tay sai cho kẻ thù truyền kiếp TQ? Ai đưa giặc vào nhà phá nát tan Tổ Quốc? Ai ngăn chặn dòng Lịch Sử oai hùng của dân tộc trong việc kiên cường chống ngoại xâm bảo vệ quê hương, bằng cách nhốt tù, đầy ải, thủ tiêu những người yêu nước muốn tranh đấu cho sự Tự Do no ấm của toàn dân?

Những câu hỏi gay gắt trên, đòi hỏi nhà cầm quyền phải trả lời ngay cho Quốc Dân.

Và cuối cùng, sau hơn 65 năm đất nước trúng phải CƠN GIÓ ĐỘC CS, thì VN đã trở thành MỘT TRONG NHỮNG NƯỚC NGHÈO ĐÓI, CHẬM TIẾN NHẤT, THAM NHŨNG THỐI NÁT VÀ THIẾU DÂN CHỦ NHẤT! MỘT NƯỚC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG, BUÔN NGƯỜI NHIỀU NHẤT! Còn gì tủi nhục hơn?!

Nếu muốn trở về với non sông, với đồng bào, thì nhà cầm quyền CSVN hãy thả ngay những người yêu nước đang trong cảnh tù tội, và GIAO LẠI QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CHO TOÀN DÂN, nếu họ muốn tránh một cuộc xung đột tương tàn, mà cuối cùng HỌ LÀ KẺ PHẢI RA ĐI VĨNH VIỄN!

Thanh Mai (danlambao)

Category: Ngày Yêu Nước , Phân Tích

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment