Other Recent Articles

Đài Loan chuẩn bị tập trận đối phó với hàng không mẫu hạm Trung Quốc

By Hội Thánh Điểm Báo on Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011 with 0 comments

Tàu Kang Ding của Hải quân Đài Loan, do Pháp sản xuất.
Nguồn: www.wikipedia.org
Sự kiện Trung Quốc sắp hạ thủy hàng không mẫu hạm làm cho Đài Loan gia tăng cảnh giác. Quân đội đảo quốc này cho biết sẽ đưa vào chương trình tập trận phương án đối phó với vũ khí mới của Bắc Kinh đề phòng chiến thuật lưỡng diện giáp công.
Theo AFP, phát ngôn viên bộ quốc phòng Đài Loan hôm nay 12/07/2011 cho biết, trong tuần tới đây, quân đội Đài Loan sẽ trắc nghiệm nhu liệu điện tử về khả năng đối đầu với sức mạnh quân sự « áp đảo » của Hoa Lục và với hàng không mẫu hạm sắp hạ thủy.
Theo nhận vật này, với hỏa lực của tàu sân bay Trung Quốc bắt đầu hoạt động vào năm tới, cán cân lực lượng trong vùng châu Á có thể sẽ bị đảo lộn.
Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Trần Bỉnh Đức xác nhận với báo chí Hồng Kông là hàng không mẫu hạm thế hệ thời Liên Xô cũ, đang được Trung Quốc tân trang tại cảng Đại Liên.
Theo giới phân tích, được tăng cường vũ khí này, Trung Quốc có thể tấn công Đài Loan từ hai mặt.
Phát ngôn viên bộ quốc phòng Đài Loan không tiết lộ chi tiết về chiến thuật đối phó, nhưng khẳng định là sẽ tập trung dùng sở đoản của mình để chế ngự sở trường của địch.
Theo chương trình dự kiến, Đài Loan sẽ mở hai cuộc tập trận lớn. Trong trung tuần tháng 7 từ ngày 18 đến 22 là cuộc tập trận « Hán Quang 27 ». Vào tháng tư năm tới 2012 sẽ có một cuộc tập trận bằng đạn thật.

Category: Thế Giới

POST COMMENT

0 nhận xét:

Post a Comment